Cảnh báo khả năng 'qua cầu gió bay' khi qua cầu Rạch Miễu

Sáng 22-9, Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã phát trên 4.000 tờ rơi tại trạm thu phí cầu Rạch Miễu và các bến xe, bến khách cảnh báo tình hình an toàn giao thông trên tuyến QL60 và cầu Rạch Miễu. Các tờ rơi này đã được trao đến tận tay các tài xế.

CSGT Công an tỉnh Bến Tre phát tờ rơi tại trạm thu phí cầu Rạch Miễu cho các tài xế.

Nội dung tờ rơi thể hiện thời gian qua vào các ngày lễ, tết, thứ Bảy và Chủ nhật tại khu vực từ cầu Ba Lai đến cầu Rạch Miễu (QL60) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre khuyến cáo người lái xe tải trọng lớn, container, xe khách, xe ô tô các loại… sắp xếp lịch trình chạy xe phù hợp; hạn chế tham gia giao thông qua khu vực cầu Rạch Miễu từ 15 giờ đến 20 giờ các ngày lễ, tết, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Đặc biệt do cầu Rạch Miễu hẹp, mặt cầu hẹp có hai làn xe nên khi tham gia qua cầu, Phòng CSGT Công an tỉnh khuyến cáo người tham gia giao thông phải chú ý tình trạng kỹ thuật của xe khi qua cầu.

Kẹt xe cầu Rạch Miễu là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông vào cuối tuần, hoặc lễ, tết.

Hiện nay vào mùa mưa bão, trên cầu Rạch Miễu ở độ cao hơn 40 m so với mặt nước, vào thời điểm mưa giông, gió giật mạnh người đi xe máy qua cầu Rạch Miễu thường rơi vào tình trạng xe chao đảo, dễ bị ngã. Để tránh những luồng gió mạnh này quật ngã người đi xe máy thường di chuyển chậm hoặc bám vào thành cầu để trụ lại chờ qua cơn gió mới dám di chuyển tiếp.

Hoặc để tránh những cơn gió giật bất thình lình gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua cầu Rạch Miễu, nhiều người đi xe máy thường dừng xe lại không dám lên cầu. Bên cạnh đó, thực trạng hiện nay vào mỗi khi trời mưa, mặt cầu trơn trượt kèm theo độ dốc lớn, càng gây khó khăn cho người đi xe máy qua lại.

Nhiều người đi xe máy không dám lên cầu Rạch Miễu mỗi khi mưa giông.

Để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc do giông gió, đơn vị quản lý cầu và Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cũng khuyến cáo và nhắc nhở người dân vào thời tiết xấu phải chú ý quan sát, tầm nhìn bị hạn chế cần điều chỉnh tốc độ, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn khi qua cầu Rạch Miễu.

Thời gian qua, vào các ngày lễ, tết, thứ Bảy và Chủ nhật tại khu vực từ cầu Ba Lai đến cầu Rạch Miễu trên QL60 thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Trong những ngày này, lực lượng CSGT hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang túc trực thường xuyên tại khu vực này nhằm điều tiết phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, tránh xảy ra ùn tắc trên cầu Rạch Miễu. Đồng thời, CSGT Công an tỉnh Bến Tre luôn yêu cầu Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu xả trạm khi có xảy ra ùn tắc kéo dài.

Nhiều người dừng xe máy áp vào thành cầu khi đi trên cầu gặp luồng gió mạnh.

Ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, cho biết hiện nay trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 18.000 lượt xe qua lại cầu Rạch Miễu. Còn dịp lễ, tết lượng phương tiện qua cầu Rạch Miễu mỗi ngày đêm khoảng trên 20.000 lượt (tăng khoảng 20% so với ngày thường).

“Vào các dịp lễ, tết hay cuối tuần, khu vực cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra ùn ứ từ cầu Rạch Miễu đến trạm thu phí và qua khỏi trạm. Nguyên nhân là do xe đông cùng di chuyển chung thời điểm, cộng với lưu lượng xe máy nhiều, trong khi dốc cầu cao nên các xe phải di chuyển chậm, rất dễ gây ùn tắc. Thông thường khi xảy ra ùn tắc cách trạm thu phí 750 m thì CSGT yêu cầu phải xả trạm” - ông Nam cho biết.

Giao thông cầu Rạch Miễu quá tải vào dịp lễ, tết.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, trong khoảng một tháng nay, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức hai đợt phát tờ rơi tuyên truyền cho người tham gia giao thông với khoảng trên 8.000 tờ rơi cho các tài xế tại khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu và bến xe tuyên truyền người dân sắp xếp lịch trình phù hợp khi qua cầu Rạch Miễu hạn chế tình trạng kẹt xe.

Phía đơn vị quản lý cầu Rạch Miễu cho biết nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cảnh báo lái xe khi qua cầu Rạch Miễu, tránh tập trung vào một thời điểm gây ùn tắc giao thông, nhờ vậy suốt hai tuần nay khu vực cầu Rạch Miễu và QL60 đoạn lên cầu Rạch Miễu không xảy ra tình trạng kẹt xe vào các ngày cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm