Cần Thơ xử lý nghiêm DN tự ý nâng cước giá, nhồi nhét khách

Ngày 20-8, thông tin từ Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Sở đã có kế hoạch chủ động bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội trước, trong và sau thời gian nghỉ lễ.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tập trung các tuyến trọng điểm, các địa phương có các điểm du lịch, khu vui chơi…

Đối với các doanh nghiệp bến xe, chủ động xây dựng phương án đón, trả khách hợp lý không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời, cương quyết không cho xe xuất bến khi không đảm bảo đủ điều kiện an toàn.

Phương tiện thủy đưa, đón khách phải đảm bảo các điều kiện an toàn, trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, thực hiện nghiêm việc thu giá cước đúng quy định,…Cương quyết xử lý các phương tiện vi phạm như chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có bằng lái, tự ý nâng cước giá,…

CSGT Công an TP Cần Thơ điều tiết giao thông. Ảnh: CẨM GIANG

Cũng theo kế hoạch của Sở GTVT TP Cần Thơ, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức vận tải hợp lý, tăng chuyến đảm bảo ứng phó kịp thời khi nhu cầu đi lại tăng cao. Đặc biệt, phải quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị, bố trí đủ lái xe, nhân viên phục vụ trên các tuyến đường dài.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải bố trí cán bộ tại đơn vị (giám sát trực tuyến) tăng cường theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, không để xảy ra sự cố đáng tiếc trong thời gian nghỉ lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm