Cần Thơ sạt lở làm ảnh hưởng 13 căn nhà

Vụ sạt lở diễn ra vào khoảng 00 giờ ngày 20-6 khiến 13 căn nhà ở dọc theo sông Trà Nóc, đoạn thuộc khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy, bị ảnh hưởng phần nhà phía sau.

Ông Phan Anh (một hộ dân bị ảnh hưởng), kể vụ sạt lở diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 10-15 phút là cả phần nhà sau của ông và các hộ lân cận bị trôi ra sông.

“Trước khi vụ sạt lở xảy ra không có hiện tượng rung lắc gì cả, đến khuya đêm đó thì vụ việc xảy ra và không thể nào chống đỡ được” – Ông Phan Anh kể lại.

Người dân sinh sống ở đây cho biết, việc sụt lún đã xảy ra nhiều năm nay, hiện tượng nứt đất, xé tường thường xuyên xảy ra.

“Mình cũng có gia cố một lúc, nhưng làm cũng thấy không cải thiện được gì nên thôi, rồi đến cách đây hai ngày thì bị sạt lở” – ông Nguyễn Phước Đức, một hộ dân bị ảnh hưởng, cho biết thêm.

Bà Đinh Thị Luyện, sinh sống tại khu vực này từ năm 2000, qua nhiều lần bị sạt lở rồi gia cố nhưng vẫn không cải thiện được nên gia đình bà vừa dọn đi chỗ khác để sinh sống vì sợ sạt lở làm sập nhà.

“Bốn lần làm bờ kè kiên cố nhưng tình trạng nứt tường, hở nền cứ diễn ra nên gia đình không an tâm sinh sống” – bà Luyện nói.

Khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương và ngành chức năng cũng đã đến kiểm tra, khảo sát. Nhưng bà con bị ảnh hưởng cho hay vẫn chưa nghe thông tin về hỗ trợ thiệt hại hay hỗ trợ di dời như thế nào.

“Tôi cũng như bà con ở đây mong muốn có chỗ ở đàng hoàng hơn, chứ sống ở bờ sông sạt lở như thế này riết rồi tiền của nào chịu nỗi” – ông Phan Anh bày tỏ.

“Mong chính quyền địa phương hỗ trợ một phần để gia đình khắc phục hậu quả của vụ sạt lở. Nếu được chính quyền làm bờ kè kiên cố để không còn sạt lở nữa thì bà con rất cám ơn” -  Anh Đinh Ngọc Đức tâm tư.

Theo văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP, hiện địa phương vẫn đang thống kê, rà soát thiệt hại cụ thể để đề xuất mức hỗ trợ.

“Sau khi nhận được báo cáo của UBND quận, Ban sẽ xuất quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ cho người dân. Số tiền tối đa là 20 triệu đồng/hộ dân bị sạt lở” – ông Nguyễn Quý Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP Cần Thơ thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm