Cần Thơ cấp phép cho DN chặn đường phố quảng bá sản phẩm

Mấy ngày gần đây, nhiều người dân ở TP Cần Thơ cảm thấy lạ lẫm khi chính quyền quận Ninh Kiều và TP Cần Thơ cấp phép cho một đơn vị rào chắn một đoạn khoảng 500m trên đường Sông Hậu để tổ chức sự kiện.

Nhiều người bày tỏ sự thắc mắc vì sao Cần Thơ có nhiều địa điểm để tổ chức những sự kiện như trên đảm bảo an toàn và không gây mất trật tự như sân vận động, nhà thi đấu,... sao lại tổ chức “chặn đường” như vậy.

Phướn quảng cáo giải đua mô tô. Ảnh: CHÂU ANH

Theo tìm hiểu, sự kiện được quảng cáo là giải đua mô tô do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với một công ty kinh doanh xe máy tổ chức. Có ba cơ cấu giải là giải mở rộng, giải xe hãng và giải câu lạc bộ, trong đó, giải thưởng cao nhất trị giá 15 triệu đồng. Giải đua tổ chức trong hai ngày 3 và 4-4.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, sự kiện nêu trên đã được UBND TP cấp phép. Trong đó, UBND quận xét thấy đoạn đường này ít người lưu thông đã trao đổi với TP tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thông qua tổ chức sự kiện này.

“Đoạn đường trên cũng không ảnh hưởng gì lớn nên TP cũng thống nhất cho các đơn vị tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu. Hơn nữa văn bản xin tổ chức không phải là của doanh nghiệp mà là của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam xin Sở VH-TT&DL. Sự kiện vừa quảng bá thương hiệu và phục vụ người dân tham quan nên cấp phép.” – ông Ánh cho biết.

Đơn vị tổ chức sự kiện đã rào một đoạn trên đường Sông Hậu để tổ chức giải đua mô tô và quảng bá sản phẩm. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Quyết định số 1082 do ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký ngày 2-4, UBND TP thống nhất cho tổ chức giải trong hai ngày. Đồng thời, UBND TP cũng đề nghị Sở VH-TT&DL TP và Ban tổ chức phải đảm bảo tuyệt đối mọi mặt trong việc tổ chức giải đua mô tô. Đặc biệt không gây mất trật tự nơi tổ chức đua xe, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành y tế.

Dù văn bản chấp thuận được ký ngày 2-4, tuy nhiên, theo người dân cho biết nhiều ngày trước đó, đơn vị này đã chặn đường để thi công

Trao đổi với PLO qua điện thoại, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết cơ sở để cấp phép chặn đường tổ chức sự kiện nêu trên là: “Ở đây thẩm quyền của mình, mình cảm thấy sắp xếp được thì mình cho”.

Theo Điều 3 trong Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 01/2016 về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường, bảo vệ mỹ quan và trật tự đô thị trên địa bàn TP Cần Thơ:

- Lòng đường và vỉa hè chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Trường hợp sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét và cho phép. Đồng thời trong quá trình tạm sử dụng phải có giải pháp bảo đảm không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

- Mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè phải xin phép trong thời gian sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè phải bố trí lối đi thuận tiện, an toàn cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông.

- Vị trí được phép sử dụng tạm thời lòng đường và vỉa hè phải đáp ứng các điều kiện được quy định Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 100/2013/NĐ-CP.

Theo Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 100/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 25b của Nghị định số 11/2010 của Chính phủ, việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường không vào mục đích giao thông phải đáp ứng đủ các điều kiện:

- Không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị.

- Phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ hai làn xe cho một chiều đi.

- Lòng đường có kết cấu chịu lực phù hợp với trường hợp được phép sử dụng tạm thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm