Cần Thơ: Bó tay với cò bến tàu, chợ nổi?

Theo cơ quan chức năng, tình trạng chèo kéo khách tại các bến tàu du lịch đã diễn ra nhiều năm, đã có nhiều cuộc họp thế nhưng vấn đề này vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hiện tượng này gây ấn tượng không tốt đối với khách du lịch, làm xấu đi bộ mặt của TP Cần thơ trong mắt du khách.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay việc xác định hành vi chèo kéo để xử phạt hành chính là vô cùng khó khăn. Bởi theo quy định thì phải có hành vi lôi kéo hay ép buộc khách thì mới có căn cứ xử phạt. “Hồi đó họ còn lôi kéo khách, chứ bây giờ họ chỉ đến mời chào “chợ nổi không, chợ nổi giá tốt” chứ không có bất cứ hành động nào thì không thể xử lý được” - đại diện Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết.

Nhiều phương tiện không đăng ký bến, tài vẫn được cấp phép xuất bến, gây khó cho việc quản lý, xử phạt. Ảnh: H.DƯƠNG

Tại các bến tàu du lịch hiện chỉ có 25 phương tiện đăng ký bến, tài với Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ, còn hơn 130 phương tiện không đăng ký. Tuy nhiên, công ty này vẫn cấp phép xuất bến khi họ có khách, việc này gây khó khăn cho các đơn vị khi tiến hành kiểm tra, xử lý. “Mặc dù chúng tôi tăng cường tuần tra kiểm soát nhưng họ có giấy phép thì chúng tôi làm sao xử lý được” - Trung tá Nguyễn Hoàng Sa, Phó Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC68), Công an TP Cần Thơ, nói.

Tại cuộc họp, bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ, yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung thực hiện việc đảm bảo an toàn, trật tự trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

“Đề nghị Cảng vụ khu vực IV thời gian tới quan tâm đến phương tiện du lịch trên sông, đó là các nhà hàng nổi. Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ phải tìm giải pháp quản lý các phương tiện, không được cấp phép xuất bến cho các phương tiện không đăng ký” - bà Xuân nhấn mạnh.

Bà Xuân cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL làm văn bản đề xuất, xin ý kiến UBND TP lấy lại bến nếu Công ty Du lịch Cần Thơ không quản lý được các phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm