Cần sớm bàn giao 16 ha đất cho nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

"Việc sớm bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha từ Bộ Quốc phòng là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng phê duyệt". Bộ GTVT khẳng định như trên trong văn bản góp ý gửi Văn phòng Chính phủ về kế hoạch bàn giao đất để xây dựng nhà ga mới ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất trong tương lai. Ảnh: V.LONG

Ngoài ra, bộ này cũng cam kết phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác bàn giao đất. Song song đó, sẽ triển khai ngay các thủ tục để xây dựng Nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất ngay sau khi được UBND TP.HCM bàn giao lại đất đảm bảo quy định, tiến độ, chất lượng.

Trước đó, Thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép đơn vị được thực hiện trước việc bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha do Quân chủng Phòng không - Không quân đang quản lý thuộc phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Với hình thức chuyển giao cho địa phương quản lý để xây dựng Nhà ga T3 và đưa diện tích đất trên vào quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trên địa bàn thành phố.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) nếu Chính phủ chấp thuận đề nghị trên của Bộ Quốc phòng, TP.HCM và Cảng vụ Hàng không miền Nam, ACV sẽ tiếp nhận theo quy định để xây dựng nhà ga T3.

Cũng theo ACV, hiện việc xây dựng nhà ga T3 đang bám sát tiến độ, dự án sắp hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến phê duyệt vào tháng 4, khởi công vào tháng 10 và xây dựng trong 24 tháng.

Dự án nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5-2020, tiêu chuẩn quốc tế với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho nhà ga T1.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 10.990 tỉ đồng, bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm