Cận cảnh xe siêu khủng chở tàu metro số 1

Nhà thầu phụ tuyến metro số 1, công ty cổ phần Gemadept đã chuẩn bị đoàn xe siêu khủng để chở tàu metro số 1. 

Cụ thể, tại Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) đã xuất hiện ba xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng dùng để chở các toa tàu tuyến metro số 1.

Mỗi xe chuyên dụng sẽ được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m. Đặc biệt, chiếc lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.

CHO-TAU-METRO

Xe siêu trường siêu trọng sẽ vận chuyển tàu metro số 1.

Chiếc xe siêu trường, siêu trọng có hệ thống thủy lực giúp giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà hoặc khi xe cua gấp.

Các bánh xe đều được điều khiển bẻ lái để trợ giúp tài xế tiến hoặc lùi dễ dàng hơn khi vào cua.

Công ty cổ phần Gemadept cho biết để chở được tàu cần sử dụng tổ hợp thủy lực chuyên dụng 12 trục nối với nhau, có hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ moóc.

Đây là kết cấu tổ hợp phương tiện đáp ứng được việc chở loại toa tàu này an toàn nhất và lưu thông được qua các đoạn đường đô thị thuộc TP.HCM và QL1 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

CHO-TAU-METRO

Tàu metro đang được vận chuyển về Việt Nam.

Để đảm bảo việc vận chuyển tàu metro số 1 được thuận tiện, Công ty Gemadept đã đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép áp dụng mô hình tổ hợp phương tiện gồm các rơ moóc kiểu module có tính năng ghép nối được với nhau.
Gemadept là nhà thầu phụ cho tổng thầu Hitachi, thực hiện gói thầu vận chuyển 51 toa tàu (kích thước dài 21,2 m, rộng 3 m, cao 4,19 m và nặng 36,6 tấn) từ cảng Khánh Hội đến Depot Long Bình.

Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - Xa Lộ Hà Nội - QL1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - kho Metro Suối Tiên, tổng chiều dài là 26km. Tổ hợp phương tiện không chở toa tàu lưu thông ngược lại từ kho Metro Suối Tiên về Cảng Sài Gòn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm