Cận cảnh trạm điều hành xe buýt hơn 8 tỉ ở TP.HCM

Trạm này thay thế cho trạm trung chuyển xe buýt Bến Thành cũ (vòng xoay Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành) bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng nhà ga ngầm tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên).

Trạm có tổng diện tích 5.600 m2 gồm có các hạng mục như nhà chờ hiện đại với bốn dãy dài 48 m, tám nhà chờ dài 6 m, được chia thành hai khu vực để đón, trả khách. 

Trạm điều hành phục vụ 33 tuyến xe buýt qua đây với tổng vốn đầu tư xây dựng trạm hơn 8 tỉ đồng.

Trạm được lắp đặt 12 bảng thông tin điện tử cập nhật thông tin các tuyến xe buýt, thời gian xe đi đến, vị trí các trạm lân cận... 

Tại đây còn trang bị hệ thống thông tin kết nối Internet cũng như dữ liệu của trung tâm, phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin hoạt động hệ thống xe buýt, tin tức từ báo chí...

Toàn bộ trạm trung chuyển được gắn camera quan sát, kết nối truyền trực tiếp dữ liệu về trung tâm và các đơn vị có liên quan để theo dõi, xử lý khi cần thiết. 

Khu vực nhà chờ rộng rãi để khách đến đón xe buýt.

Bên cạnh đó, trạm còn có bốn nhà vệ sinh công cộng hiện đại, tự động hoàn toàn, sử dụng pin năng lượng mặt trời,…

Nhà vệ sinh có cửa ra vào tự động. Có hai nút đèn xanh-đỏ, báo hiệu có người hoặc không ở bên trong nhà vệ sinh. Nút đỏ báo hiệu có người, nút xanh là trống chỗ.

Bên trong nhà vệ sinh tại trạm điều hành với các tấm inox gương phản chiếu hình ảnh xung quanh tạo hiệu ứng giảm nhẹ sự tồn tại của các cabin vệ sinh. Đồng thời kích thước bồn cầu, tay vịn lan can đảm bảo cho trẻ em và người khuyết tật sử dụng. 

Các công nhân đang gấp rút hoàn thành các bảng thông tin xe buýt để người dân dễ theo dõi.

Lực lượng bảo vệ túc trực và sẵn sàng hướng dẫn hành khách đi xe buýt.

Trong tương lai, trạm trung chuyển này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối, trung chuyển giữa nhà ga ngầm Bến Thành của tuyến metro sau khi hoàn thành và hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách, thu hút thêm nhiều đối tượng sử dụng xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm