Cận cảnh sân bay Nội Bài ngày đầu mở cửa đón khách trở lại

Video: Sân bay Nội Bài ngày đầu mở cửa đón khách trở lại.

Ghi nhận của PLO vào lúc 9 giờ sáng nay, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), các nhân viên đã tới sớm để dọn dẹp vệ sinh, trang trí cây cảnh tại khu vực sân bay vào sáng 10-10.

Các nhân viên của hãng VietnamAirlines cũng có mặt túc trực để hướng dẫn hành khách. Được biết, từ ngày 10-10 đến 20-10, Hà Nội cho phép tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội  - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyển/ngày (chở khách 2 chiều); ngồi giãn cách 50% công suất.

Thông tin từ Cục hàng không Việt Nam cho hay, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có 1 chuyến bay mang số hiệu VN 213 của VietnamAirlines đi TP.HCM xuất phát lúc 14h30.

Chuyến bay có 180 hành khách, chuyến chiều ra được tổ chức là chuyến bay công vụ không có khách thương mại.

Theo yêu cầu của UBND TP.Hà Nội, Cảng Hàng không phải tổ chức phân luồng hành khách đến Sân bay quốc tế Nội Bài (hành khách đến và lưu trú lại Hà Nội; hành khách chỉ đến Nội Bài và chuyển tiếp về các tỉnh, thành phố khác; hành khách đến thực hiện công vụ...) để phục vụ công tác phòng chống dịch và đón công dân...

Chỉ cho phép hành khách đủ điều kiện bay lên máy bay. Nếu để lọt hành khách đến sân bay điểm đến không đủ điều kiện phải chịu trách nhiệm chở khứ hồi hành khách quay trở lại điểm đi.

Khách hàng khi đến phải khai báo y tế, đo thân nhiệt. Cũng tại Cảng Nội Bài đã một khu vực xét nghiệm dịch vụ COVID-19 dành cho hành khách, người có nhu cầu.

Bảng điện tử thông báo về lịch trình các chuyến bay được bố trí bên ngoài để hành khách tiện theo dõi.

Cũng theo ghi nhận, mặc dù mở đường bay trở lại, nhưng nhiều khu vực của sân bay khá vắng người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm