Cận cảnh nơi xây dựng phố đi bộ ở quận 10

Theo ghi nhận của PV PLO, phố đi bộ quận 10 được xây dựng gần chợ Nguyễn Tri Phương. Phố đi bộ bắt đầu từ ngã ba Nguyễn Lâm-Bà Hạt đến Nguyễn Lâm-Nhật Tảo, có chiều dài hơn 100 m. Thời gian mở bán dự kiến từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Tại khu vực được xây dựng phố đi bộ hiện xuất hiện nhiều nhóm bán hàng rong tràn ra đường. Do đó, sau khi xây dựng phố đi bộ thì nơi đây sẽ hoạt động ổn định hơn và khắc phục được tình trạng bán hàng rong vốn có.

Theo UBND quận 10, phố đi bộ sẽ góp phần tạo không gian vui chơi, mua sắm cho người dân. Đồng thời, các gian hàng tại phố đi bộ sẽ không kinh doanh đồ uống có cồn để đảm bảo an ninh trật tự.

Thời gian tới, quận 10 sẽ xét duyệt những người được kinh doanh tại phố đi bộ này, trong đó, sẽ ưu tiên cho người có hoàn cảnh khó khăn nhằm tăng thêm thu nhập. Phố đi bộ sẽ được bố trí 48 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm sẽ hoạt động vào ban đêm.

Hiện đề án thành lập phố đi bộ ẩm thực đã được UBND TP đồng ý. Sắp tới, UBND quận 10 sẽ làm các hạng mục như cổng chào, điện nước... cho phố đi bộ này.

Một số hình ảnh thực tế:

pho-di-bo-1

Khu vực được xây dựng phố đi bộ ở quận 10

pho-di-bo-2

Phố đi bộ dài 100 m với 48 gian hàng.

pho-di-bo-3

Phố đi bộ nằm kế bên chợ Nguyễn Tri Phương.

pho-di-bo-4

Người dân có hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ được xét hồ sơ để được kinh doanh trong phố đi bộ.

pho-di-bo-7

Phố đi bộ sẽ không kinh doanh đồ uống có cồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm