Cận cảnh những công trình lấn chiếm đường dẫn cầu Vàm Cống

Dự án cầu Vàm Cống được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 19-5, hiện dự án vẫn còn trong giai đoạn tiến hành thủ tục bàn giao, thế nhưng có rất nhiều công trình đang xây dựng lấn chiếm phần đất đường bộ (phần đất đã bồi thường giải phóng mặt bằng) của dự án.

Theo thống kê, có khoảng 20 trường hợp xây dựng lấn chiếm dù đã bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án. Ảnh: CHÂU ANH

Theo thống kê của chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long), có khoảng 20 trường hợp vi phạm, trong đó có hai công trình kiên cố là cây xăng Hồng Hào và Điện Hiền.

“Việc này gây nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao, đồng thời ảnh hưởng đến công tác bàn giao công trình về cho Tổng cục Đường bộ quản lý” - đại diện Tổng Công ty Cửu Long cho biết.

Trước tình hình đó, Tổng Công ty Cửu Long đã có văn bản kiến nghị ngành chức năng TP và lãnh đạo quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh có hướng xem xét, xử lý. Cạnh đó, lãnh đạo UBND TP cũng có văn bản yêu cầu hai địa phương trên phải khảo sát và báo cáo trong tháng 11.

Không chỉ nhà cấp bốn, có cả công trình kiên cố như cây xăng mọc lên ở đây. Ảnh: CHÂU ANH

Tuy nhiên, theo ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả của hai địa phương trên. “TP sẽ chỉ đạo bộ phận văn phòng kiểm tra, rà soát lại xem quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh đã có báo cáo hay chưa. Nếu chưa thì UBND TP sẽ tiếp tục ban hành văn bản chỉ đạo khẩn trương báo cáo lãnh đạo có chỉ đạo tiếp theo xử lý dứt điểm tình trạng này” - ông Dũng thông tin thêm.

Sau đây là hình ảnh PLO ghi nhận tại hiện trường:

Đa số các công trình lấn chiếm là xây dựng quán nước giải khát, ăn uống. Ảnh: CHÂU ANH

Một số hạng mục công trình thuộc dự án cầu Vàm Cống cũng bị phá hoại làm mất vẻ mỹ quan. Ảnh: CHÂU ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm