Cận cảnh đảo ngọc Phú Quốc bị nhấn chìm trong nước

Sáng 9-8, một số nơi tại thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) vẫn đang bị ngập, ngành chức năng địa phương đã chỉ đạo các lực lượng dừng mọi cuộc họp để tập trung ứng cứu cho bà con.

Chiều tối ngày 8-8, một cơn mưa lớn kéo dài đã khiến cho thị trấn Dương Đông ngập trở lại. Cụ thể, theo ghi nhận sáng 9-8, tại khu phố 3 và khu phố 6 nước ngập đã làm cô lập hai khu vực này với các nơi khác ở Dương Đông. Các tuyến đường Mạc Cửu, Cách Mạng tháng 8, Nguyễn Trung Trực cũng bị ngập nước làm cuộc sống người dân xáo trộn.

Phú Quốc chìm trong biển nước sau trận mưa ngày 8-8

Đường biến thành sông

Nước tấn công vào mọi ngõ ngách ở Phú Quốc

Người dân chịu cảnh sống chung với ngập giữa đảo khơi

Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, hai khu vực bị nước ngập làm cô lập là do nơi đây là vùng trũng ở Dương Đông. Bên cạnh đó, nhiều công trình nhà cửa được xây dựng làm nghẽn đường thoát nước ra biển nên khi ngập sẽ kéo dài và rút chậm hơn các nơi khác.

Trước tình hình khẩn cấp, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo dừng tất cả các cuộc họp, tập trung hỗ trợ cho bà con. Lực lượng vũ trang đã được huy động để giúp di dời người dân đến nơi cao ráo, đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con.

Sáng 9-8, thị trấn Dương Đông vẫn ngập ngụa

Phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm