Cận cảnh công viên phía trên ga Nhà hát thành phố

Sau nhiều năm mượn đất Công viên Lam Sơn để thi công dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đến nay công viên này đã được hoàn trả cho UBND TP.HCM sớm hơn dự kiến.

cong-vien-lam-son-1

Công viên Lam Sơn nhìn từ hướng Nhà hát TP. Ảnh: ĐÀO TRANG

cong-vien-lam-son-2

Hướng nhìn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: MAUR

cong-vien-lam-son-3

Công viên Lam Sơn nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: MAUR

Công viên Lam Sơn là đoạn kết nối giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, Nhà hát TP. Khu vực này vốn có nhiều người dân, du khách tham quan ghé thăm và chụp hình lưu niệm.

Trước đó, toàn bộ công viên này được rào lại để thi công tuyến metro số 1. Đến ngày 24-4, toàn bộ rào chắn trước ga Nhà hát TP đã được tháo gỡ, mặt bằng phía trước nhà hát được tái lập, trả lại toàn bộ không gian thông thoáng cho khu vực này.

Nhiều người dân tỏ ra thích thú khi từ nhà hát có thể nhanh chóng thả bộ tới phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND quận 1 và những tòa nhà cổ kính lâu năm khác của TP.HCM. 

cong-vien-lam-son-4

Công viên Lam Sơn gắn liền với những công trình kiến trúc lâu năm. Ảnh: ĐÀO TRANG

cong-vien-lam-son-5

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, Công viên Lam Sơn đã hoàn trả sớm hơn sáu ngày so với kế hoạch báo cáo UBND TP và sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu. 

Theo ghi nhận của PV, tới nay việc hoàn trả và lưu thông khu vực ga Nhà hát TP đã ổn định, là nơi tham quan thú vị cho du khách và người dân.

Phía trên ga Nhà hát TP, Công viên Lam Sơn đã phủ nhiều cây xanh, hoa, cây cảnh... tạo nên cảnh quan hài hòa giữa công viên và các công trình kiến trúc xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm