Cận cảnh công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 7 (QLDA 7) đơn vị thực hiện dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là một dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam, cho biết công trường thi công cao tốc này đang được tích cực tăng tốc để đưa dự án về đúng tiến độ.

Theo ông Khoát, đến nay tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, chủ đầu tư đã đã huy động 644 cán bộ kỹ thuật, công nhân, lái máy, với 290 xe máy thiết bị và đang triển khai tổng cộng 34 mũi thi công.

Theo đó, các mũi thi công đã được thực hiện như phát quang dọn dẹp mặt bằng được 89,2/93,9 km (đạt 88,3%). Thi công đường công vụ 28,1/101 km (đạt 27,8%). Đào hữu cơ 36,75/101 km (đạt 36,4%). Đào đắp nền đường 15,95/101 km (đạt 15,8%).

Ngoài ra, công tác thi công cọc khoan nhồi 12/57 cầu (đạt 21,1%). Đến nay, sản lượng thi công của các gói thầu đạt khoảng 137,7 tỉ đồng.

vinhhao-phanthiet

Công trường thi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ảnh: CTV

Cận cảnh công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ảnh 2Các công nhân đã có mặt trên công trường ngay sau kỳ nghỉ tết nguyên đán. Ảnh: CTV

vinhhao-phanthiet

Nhiều thiết bị, máy móc đã được đưa đến công trường. Ảnh: CTV.

Dự án đang thực hiện 34 mũi thi công. Ảnh: CTV.

Cận cảnh công trường thi công cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ảnh 5Máy móc được tập trung để lu nền đường. Ảnh: CTV

Ông Khoát cho biết, nhìn chung các nhà thầu đã chủ động trong việc tổ chức công trường, triển khai thi công ngay sau ký hợp đồng và được bàn giao mặt bằng. Công tác triển khai thi công được thực hiện đến sát thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu ngay sau tết  theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm