Cận cảnh chiếc xe kéo 'khủng' đang đậu tại BOT Cai Lậy

Đô thị

Cận cảnh chiếc xe kéo 'khủng' đang đậu tại BOT Cai Lậy

(PLO)- Một xe kéo chuyên dụng của Cục Quản lý đường bộ đã được điều đến trạm BOT Cai Lậy, chiếc xe kéo thuộc hàng "khủng" có thể kéo xe có tổng tải trọng lên tới 100 tấn, đã gây tò mò cho người dân sinh sống xung quanh và giới tài xế...

Bản tin liên quan

Xe kéo hạng nặng của Cục Quản lý đường bộ mang biển số Đà Nẵng 43A-002.70 đã đến và đậu ở sân của nhà điều hành BOT Cai Lậy. Ảnh: QUỐC VŨ

Đây là xe chuyên dụng để kéo xe quá tải của Cục Quản lý đường bộ. Xe nhập từ Mỹ có giá khoảng 13 tỉ đồng. Ảnh: QUỐC VŨ

Xe nặng trên 30 tấn và có thể kéo được xe 30 tấn, thậm chí kéo xe có tải trọng từ 80 đến 100 tấn nếu không dỡ đầu xe lên. Kể từ lúc xuất hiện, chiếc xe kéo "khủng" ở BOT Cai Lậy đã gây sự tò mò cho nhiều người dân và giới tài xế. Ảnh: QUỐC VŨ


Phần sau của xe là giàn hỗ trợ cẩu nhìn hết sức hầm hố. Ảnh: QUỐC VŨ

QUỐC VŨ

BÌNH LUẬN

bs binh

Nhỡ ăn đinh xẹp lốp thì gay,tốt nhât là đưa trạm về đường tránh

Miền tây

Bạn PHẠM NGỌC DƯƠNG nói rất đúng: Người dân phải tuân thủ pháp luật, nhưng người dân không tuân thủ cái BOT ngang ngược này; và bạn Dương quên một điều là: CBCC và nhất là quan chức lãnh đạo thì phải "càng tuân thủ pháp luật" hơn; Ông Mác nói cách đây mấy trăm năm vẫn còn hoàn toàn đúng: Nơi nào có áp bức thì nơi đó có đấu tranh. /.

Dân Miền Tây

Cục Quản lý đường bộ định làm gì đây? Đừng làm tình hình thêm phức tạp.

Nguyễn Hoàng Kha

Cả một hệ thống bảo vệ cho cái sai của Bộ GTVT.

xuân

Làm tình hình căng thẳng thêm thôi không giải quyết dược gì nhà nước nên theo ý kiến của người dân thì hơn BOT vấn đề nhỏ tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội là vấn đề lớn hơn không thiết nghĩ cơ quan nhà nước đồng thuận theo ước mơ của dân là một thắng lớn

trang

xe kéo “khủng” tới trạm thu phí BOT Cai Lậy để thực hiện việc di dời trạm thu phí này về đường tránh đây mà!

Nguyễn Minh Nhự

Sáng suốt quá bạn ơi! Các bạn đừng nghĩ sai cho bộ GTVT nữa nha.

phạm ngọc dương

Người dân phải tuân thủ pháp luật, không gây cản trở giao thông. Ở đây chắc chắn có tổ chức cố tình gây mất trật tự an ninh lôi kéo các lái xe, tạo điểm nóng. Đề nghị điều tra làm rõ thông tin rộng rãi để người dân biết không nghe theo kẻ xấu.

Hoàng Thiên

Đương nhiên là có sự phát động nhưng tại sao lại có sự hưởng ứng? . Nói là "Lôi kéo" thì hơi quá, đâu phải "trẻ trâu" đâu mà dễ lôi kéo. Đấu tranh "cái sai" để đạt đến "điều tốt đẹp, mục tiêu tối đẹp" thì nếu hiện tại không phán được đúng sai thì để "thời gian, lịch sử sẽ phán xét". Những ai có thẩm quyền và liên quan đến sự hình thành cái BOT này "tay có nhúng chàm không"? Mỗi ngày nếu có soi gương chảy đầu vuốt tóc hay chỉnh sửa quần áo thì hãy "mở mắn nhìn thẳng hình ảnh mình mà tự vấn"

trang

Trạm thu phí đặt sai vị trí thì tiền phí thu được là bất chính, tiền đó là tiền của dân. Có biết bao nhiêu người dân đã phải nộp tiền vô cớ cho trạm thu phí này. Việc đông đảo người dân cùng phản đối trạm thu phí này là rất đúng. Mặt khác, bây giờ người dân cũng có hiểu biết về pháp luật rất cao, họ không bàng quan trong các vấn đề xã hội, họ cũng không đứng nhìn đồng loại bị ức hiếp vô cớ mà không cứu giúp, không phải "đèn nhà ai nhà nấy rạng", họ cùng nhau xây dựng xã hội và làm trong sạch xã hội, xây dựng môi trường sống ngày càng lành mạnh, cùng nhau đấu tranh để mọi người bất kể là ai cũng phải sống và làm việc theo pháp luật, theo lẽ phải. Đừng nhìn người dân bằng con mắt cú vọ.

vo hoang anh

Thôi đi cha nội sai rõ ràng ra đó không có lôi kéo người dân cũng thấy được bất công

trang

Dự án BOT Cai Lậy do nhà thầu “tay không bắt giặc” thực hiện. Theo báo chí thì vốn của họ chỉ chiếm khoảng 15% vốn dự án, còn lại là tiền vay được tính với lãi suất rất cao (hơn 10%). Ngay từ đầu khi đi vào thu phí, dự án BOT này đã bị người dân phản đối vì có nhiều sai phạm. Việc lực lượng công vụ can thiệp vào hoạt động của tram này với lý do “giữ trật tự và bảo đảm an toàn giao thông” đã khiến vụ việc càng thêm căng thẳng, đã chuyển từ việc giằng co giữa nhà thầu BOT với tài xế thành mâu thuẫn xã hội. Giờ đây việc thu phí ở trạm thu phí BOT Cai Lậy đang diễn biến phức tạp và ngày càng căng thẳng, lực lượng công vụ đến giờ này đã không thấy còn can thiệp vào chuyện giằng co quanh chuyện thu phí của nhà thầu với tài xế, khi việc đó không gây nguy hại cho an ninh trật tự ở đây, các tài xế vẫn phản đối trong ôn hòa để tránh sập bẫy. Với cái kiểu đóng trạm – xả trạm liên tục bất chấp dư luận phản đối, tôi cho rằng nhà thầu đã có thể biết rằng trạm thu phí đặt trên QL1 này sẽ khó tồn tại lâu dài được, họ đang cố vớt vát lấy lại số tiền túi của họ mà thực tế họ đã bỏ ra để thực hiện dự án (số tiền này không lớn lắm so với quy mô dự án), khi đã cơ bản thực hiện xong việc này (thậm chí đã “lời”) thì có thể họ sẽ chơi bài “cùn”, phó mặc khoản nợ của họ với ngân hàng hay các khoản nợ khác của họ có liên quan đến dự án cho nhà nước xử lý. Với Bộ GTVT, việc huy động cả lực lượng của Bộ đến bảo vệ việc thu phí của nhà thầu BOT rõ ràng là một việc làm sai trái, việc làm đó của Bộ chỉ cố dây dưa di dời trạm thu phí nhằm để nhà thầu cố gỡ gạc tiền túi đã bỏ ra càng nhiều càng tốt, để cho Bộ GTVT dễ “ăn nói” với nhà thầu (? ) khi không thể đi cùng nhau tới cùng do dự án rất không minh bạch, bị dân phản đối và phanh phui ra các sai phạm.

2lua

Đầu tiên là all lực lượng bảo vệ, rồi đến ngân hàng đổi 100 đồng, giờ đến xe cẩu to. Có bao nhiêu chiếc xe cẩu như vậy thì mang lại hết đi, nhưng mà hình như lúc mua xe cẩu này chắc mục đích nêu ra là để phục vụ nhân dân chứ không phải như hiện tại phục vụ BOT thu tiền trái phép của người Dân. Đúng là cho thấy cố tình nếu kéo việc thu phí nhằm vớt vát. Vì cái BOT Cai Lậy này mà vỡ thì sẽ vỡ rất nhiều thứ có khi "vỡ bình"

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM