Cận cảnh cầu Kênh Tẻ sau khi hoàn thành

Cầu Kênh Tẻ (nối quận 7 với quận 4) là tuyến đường ngắn nhất để người dân khu vực phía Nam TP.HCM vào trung tâm TP.

Tuy nhiên, do lượng phương tiện lớn, cầu Kênh Tẻ đã trở nên quá tải. Nhiều người dân gọi cầu Kênh Tẻ là cây cầu dài nhất TP.HCM, bởi mất nhiều thời gian mới di chuyển qua cầu được do lượng xe luôn đông đúc. Đặc biệt, mỗi ngày vào giờ cao điểm cầu Kênh Tẻ luôn kẹt xe kéo dài. 

Để giải quyết kẹt xe, giữa năm 2018, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đã thực hiện mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ từ 14,1 m lên 16,5 m bằng cách xén bỏ lối đi dành cho người đi bộ để nới rộng mặt đường. Chính vì vậy, thời gian qua cầu Kênh Tẻ có biển cấm người đi bộ qua cầu.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay cầu Kênh Tẻ đã mở rộng xong, lưu lượng giao thông ổn định và không có tình trạng ùn tắc giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được vào sáng 25-4:

1-cau-kenh-te

Cầu Kênh Tẻ đã mở rộng hoàn thiện. Ảnh: ĐÀO TRANG

2-cau-kenh-te

Số lượng phương tiện di chuyển qua cầu khá ít. Ảnh: ĐÀO TRANG

4-cau-kenh-te

Tổng mức đầu tư của dự án gần 89,9 tỉ đồng. Ảnh: ĐÀO TRANG

Mặt cầu rộng rãi hơn, các phương tiện lưu thông rất thuận lợi. Ảnh: ĐÀO TRANG

5-cau-kenh-te

Đường dẫn lên cầu Kênh Tẻ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Dự án mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ có tổng mức đầu tư gần 89,9 tỉ đồng. Trong đó, toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15 m. Từ cầu chính, hai biên làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, tạo thành lề đi bộ mới mỗi bên rộng gần 1 m. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm