Cận cảnh cầu bộ hành có thang máy hiện đại nhất TP.HCM

Sáng 5-6, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cùng lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu bộ hành có thang máy trước cổng bệnh viện.

cau-bo-hanh-co-thang-may-1

Lễ khánh thành cầu bộ hành có thang máy trên đường Nơ Trang Long, trước cổng Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, cho biết cầu bộ hành trước Bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh) là một trong những cầu bộ hành hiện đại nhất tại TP.HCM hiện nay. Việc xây dựng, đưa vào khai thác cầu bộ hành này là rất cần thiết, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực.

Ông Vinh cho biết thêm trên cầu được trang bị đầy đủ hệ thống camera quan sát, đèn chiếu sáng. Đặc biệt cầu bộ hành này có thang máy ở hai đầu phục vụ bệnh nhân cũng như việc di chuyển băng ca giữa hai cơ sở của bệnh viện. Ông Phạm Xuân Dũng, Giám đốc bệnh viện, nhận định việc này rất thuận tiện vì không phải băng qua đường vừa an toàn vừa góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Trước đây, cầu đi bộ tại đây đã xuống cấp, nhếch nhác nên ít người sử dụng. Khi chưa có thang máy, việc vận chuyển bệnh nhân và dụng cụ y tế của bệnh viện từ cơ sở 1 sang cơ sở 2 phải leo cầu thang bộ hoặc bằng ô tô gây bất tiện.

cau-bo-hanh-co-thang-may-2

Bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu sử dụng thang máy của cầu bộ hành để di chuyển qua cơ sở 2 của bệnh viện.

cau-bo-hanh-co-thang-may-3
cau-bo-hanh-co-thang-may-4

Toàn cảnh cầu bộ hành.

cau-bo-hanh-co-thang-may-5

Lưu lượng phương tiện lưu thông trước cổng Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM rất đông vào giờ tan tầm.

Công trình công cộng sử dụng cho mọi lứa tuổi

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, cầu bộ hành dài 22 m, rộng 3m với độ tĩnh không tối thiểu đạt 4,75m để xe cộ lưu thông bên dưới dễ dàng. Cầu thang có chiều rộng và chiều cao đạt chuẩn là công trình công cộng được sử dụng cho mọi lứa tuổi, bên trên có mái che. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm