Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới

Hiện dự án Bến xe Miền Đông mới đang khẩn trương triển khai các hạng mục cơ bản để chuẩn bị đưa vào khai thác.

Hiện dự án Bến xe Miền Đông mới đang hoàn thiện những bước cuối cùng. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo quan sát của phóng viên hiện dự án cơ bản đã hoàn tất và đang tích cực triển khai một số hạng mục như trồng cây làm đẹp trước nhà ga của bến xe, sơn màu.

Nhà ga của Bến xe Miền Đông mới có bốn tầng được thiết kế hiện đại, đây là bến xe mà TP kỳ vọng trở thành bến xe lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á. 

Bến xe mới này có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của bến xe được đầu tư khoảng 740 tỉ đồng. Bến xe nằm ở phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Trong giai đoạn 1, dự án sẽ đi vào hoạt động trước ngày 15-8 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.

Công nhân đang nỗ lực hoàn thiện. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đối với phương án tổ chức giao thông giai đoạn 1, bến xe xác định số tuyến xe khách cố định di dời ở giai đoạn 1 là 29 tuyến, trung bình khoảng 40 chuyến/ngày. 

Ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải, Bến xe Miền Đông mới còn có chức năng là trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, khu giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng.

Một góc Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Sau khi bến xe đi vào hoạt động sẽ là khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP HCM cho biết, hiện chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng của giai đoạn 1 để đảm bảo bến xe sẽ hoạt động trước 15-8 theo kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm