Cận cảnh 2 công trình giao thông cán đích dịp 30-4

Đô thị

Cận cảnh 2 công trình giao thông cán đích dịp 30-4

(PLO)- Cầu Mỹ Thủy 3 (TP Thủ Đức) và đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) là hai công trình dự kiến hoàn thành vào dịp 30-4.

Bản tin liên quan

 Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông, trong dịp 30-4 dự kiến sẽ có hai công trình giao thông được hoàn thành. Đó là dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh và cầu Mỹ Thủy 3.

Ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên kẹt xe vì rào chắn công trình chiếm 2/3 diện tích mặt đường.

Theo chủ đầu tư, hiện nay công trình đã thi công được khoảng 80% tổng khối lượng công trình. Còn một số hạng mục như bê tôn nhựa, gia cố nền đất yếu, kết nối giao thông và chiếu sáng đang được nhà thầu khẩn trương thực hiện.


Dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2 km dự kiến hoàn thành vào dịp 30-4 năm nay.


Sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần giải quyết tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại khu vực trong nhiều năm qua.


Hiện nay chủ đầu tư đã thi công đạt khoảng 80% tổng khối lượng công trình.


Tuy nhiên, do rào chắn xây dựng chiếm 2/3 diện tích mặt đường nên vào giờ cao điểm hướng quận Bình Thạnh thường xuyên kẹt xe.


Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ dự án càng nhanh, càng tốt.

Còn dự án cầu Mỹ Thủy 3 hiện cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính như phần cầu và đường. Dự kiến công trình hoàn thành trước tết Tân Sửu, tuy nhiên do phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống chiếu sáng nên chủ đầu tư dời thời gian về đích tới ngày 30-4 năm nay.

Hiện cầu Mỹ Thủy 1 và 2 mỗi cầu chỉ cho hai làn ô tô và một làn xe máy chạy. Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và 2 có tổng bề rộng 60 m sẽ cho 10 làn ô tô và hai làn xe máy lưu thông.


Đối với dự án cầu Mỹ Thủy 3 (thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy), dự án cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính như phần cầu và đường. 



Cầu Mỹ Thủy 3 cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và 2 có tổng bề rộng 60 m sẽ cho 10 làn ô tô và hai làn xe máy lưu thông. Đồng thời, tạo năng lực kết nối cho vòng xoay Mỹ Thủy.


Theo ghi nhận, lượng container ra vào cảng Cát Lái đông đúc nên khu vực thường xuyên ùn tắc kéo dài.


Xe máy chen chúc di chuyển qua dòng container.

LINH PHƯƠNG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM