Cần 290 người vận hành hệ thống cống ngăn triều

Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 (đơn vị thực hiện dự án kiểm soát triều chống ngập cho TP.HCM) vừa tiếp tục đề xuất phương án vận hành hệ thống cống kiểm soát triều của dự án này. Trước đó, vào tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018, công ty đã hai lần đề xuất phương án đào tạo nhân sự để vận hành công trình này nhưng đến nay chưa nhận được ý kiến phản hồi của Trung tâm Chống ngập (đơn vị quản lý dự án).

Một số cống kiểm soát triều đã thi công gần hoàn thành nhưng hiện vẫn chưa rõ công tác vận hành sẽ do đơn vị nào đảm nhiệm.

 Theo đề xuất mới nhất của Công ty Trung Nam BT 1547, có ba phương án vận hành hệ thống cống kiểm soát triều chống ngập cho TP. Cụ thể như sau: Trung tâm Chống ngập tự tuyển nhân sự để vận hành, thuê một đơn vị khác để vận hành hoặc giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam vận hành.

Theo tính toán của Công ty Trung Nam BT 1547, để vận hành hệ thống cống kiểm soát triều nói trên cần hơn 290 người, trong đó có nhân sự quan trọng như kỹ sư chuyên ngành… Thời gian đào tạo nhân sự để vận hành dự án mất khoảng 5-6 tháng, do đó cần phải có sự chuẩn bị từ sớm…

Với kinh phí gần 10.000 tỉ đồng, đây là dự án chống ngập lớn nhất TP từ trước đến nay. Dự án án có các công trình quan trọng như sáu cống kiểm soát triều ở các cửa sông, kênh rạch lớn và 8 km đê kè kiên cố dọc sông Sài Gòn. Mục tiêu của dự án nhằm chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu cho vùng trung tâm TP.HCM với diện tích khoảng 550 km2.

Tính đến hết tháng 3-2018, dự án ngăn triều chống ngập TP đã thi công được khoảng 70% khối lượng công việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm