Campuchia dỡ bỏ hạn chế qua lại biên giới với Việt Nam

Việc gỡ bỏ hạn chế này nằm trong nỗ lực của hai nước, phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo các hoạt động xuất nhập cảnh đối với đối tượng ưu tiên, nhất là học sinh, sinh viên và giao thương biên mậu bình thường.

Trả lời trong buổi họp báo thường kỳ chiều nay, 2-7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết Viết Nam đánh giá cao quyết định này của Campuchia.

"Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và khu vực, các cơ quan chức năng của hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, trao đổi về các hình thức nới lỏng xuất nhập cảnh trên cơ sở tình hình dịch bệnh, phù hợp với các quy định y tế của mỗi nước, nhằm mục tiêu cao nhất là kiểm soát dịch và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cả hai nước", bà Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 

Liên quan đến việc Việt Nam và EU chưa nối lại đường bay, trong khi khu vực kinh tế phát triển này đã thông báo mở cửa hàng không với 14 quốc gia được đánh giá là đã kiềm chế được đại dịch COVID-19, bà Hằng cho biết quan điểm của Chính phủ Việt Nam là sẽ xem xét nối lại đường bay đối với một số nước, nhưng trước tiên phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp về phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không để lây lan dịch bệnh.

Mục đích của Việt Nam khi xem xét nối lại đường bay quốc tế trước mắt là đáp ứng yêu cầu đi lại của công dân Việt Nam, người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động có tay nghề cao, người nhập cảnh Việt Nam với mục đích ngoại giao, công vụ cùng một số các trường hợp đặc biệt khác.

Bà Hằng cũng cho biết người nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về kiểm dịch y tế và thực hiện cách ly phù hợp với những quy định về phòng chống dịch hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm