Cấm đi máy bay 1 năm hành khách lăng mạ nhân viên hàng không

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không hai vị khách có hành vi lăng mạ và mở cửa máy bay khi không được phép.  

Cục HKVN thông tin, ông BVVH. (TP.HCM) là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221 từ Hà Nội đi TP.HCM, cất cánh lúc 21 giờ ngày 4-3-2021 đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đồng thời vị khách này không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Nhân viên An ninh hàng không kiểm tra nhiệt độ khách đi lại bằng đường hàng không. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo đó, ông H., bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng. Thời hạn bị cấm vận chuyển từ ngày 29-5 đến hết ngày 28-5-2022.

Ngoài ra, nhà chức trách hàng không cũng cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 9 tháng đối với ông VVĐ.  

Lý do, hồi tháng 3-2021, ông Đ., (Thanh Hóa) là hành khách trên chuyến bay QH1177 từ Thanh Hóa đi TP.HCM đã có hành vi mở cửa máy bay khi không được phép. Tuy nhiên, vị khách này không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hai vị khách nói trên theo thời hạn xử phạt.

Đồng thời Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hai vị khách này.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm