Cấm bay toàn bộ phi công quốc tịch Pakistan tại Việt Nam

Quyết định này được đưa ra khi có thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Ngày 27-6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Cục hàng không cũng được yêu cầu rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư. Ảnh: AFP

Bộ GTVT cũng được yêu cầu Cục hàng không rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, xử lý về Bộ trước ngày 31-7-2020.

Trước đó, Bộ trưởng Hàng không Pakistan cho biết có khoảng 260 phi công của các hãng hàng không Pakistan đã thuê người thi hộ trong các cuộc thi sát hạch để cấp bằng lái máy bay.

Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ toàn bộ số phi công dùng bằng giả ngay khi sự việc được phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm