Cách đăng ký giấy đi đường qua mạng tại Cà Mau

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay, tin từ Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau cho hay đã có khoảng 5.500 người xin giấy đi đường qua zalo trong ba ngày qua.

Tuy nhiên, số được cấp chỉ hơn 700 người, nhiều người xin ra đường với lý do không cần thiết. Đáng chú ý là nhiều trường hợp không được cấp giấy vì lỗi kỹ thuật khai báo. 

Cách đăng ký giấy đi đường qua mạng tại Cà Mau ảnh 1
Bảng hướng dẫn cách đăng ký  giấy đi đường tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: TRẦN VŨ

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên PLO sáng 5-9, ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau, lý giải rõ hơn về cách đăng ký và những điều cần lưu ý. 

Theo đó, người dân sử dụng điện thoại di động hay máy tính đều đăng ký được. Người dân đăng nhập vào zalo, viết vào khung tìm kiếm trên zalo dòng chữ "dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau". Màn hình hiện ra chữ "quan tâm" có nền xanh, người dân bấm vào và bắt đầu viết tin nhắn xin đăng ký giấy đi đường. 

Trong vài phút, người dân sẽ nhận được tin nhắn trả lời là các mẫu giấy đi đường phù hợp.

Người dân chọn mẫu phù hợp với nhu cầu của mình in ra (hoặc viết tay lại theo mẫu), điền đầy đủ thông tin cá nhân, ký tên rồi chụp hình bản đăng ký, gửi lại cho Trung tâm hành chính công dạng tin nhắn zalo bình thường là hoàn tẩt.

Ông Hồ Chí Linh lưu ý: "Nhiều trường hợp không được giải quyết do chụp ảnh chứng minh nhân dân, giấy đăng ký không đọc được. Chúng tôi chỉ cần đọc được. Một số trường hợp soạn đơn đăng ký trên điện thoại nên không có chữ ký, cũng không thể giải quyết.

Bà con nếu không có máy in thì cứ viết tay trên giấy bình thường, theo mẫu đã hướng dẫn. Ký tên vào rồi chụp ảnh gửi chúng tôi là được". 

Ông Linh cũng thông tin, người dân ở vùng xanh, vùng cam, vùng vàng, vùng đỏ đều có thể đăng ký.

Cơ quan chức năng sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể. Ví dụ, vùng đỏ mà trường hợp bệnh nặng cấp cứu thì vẫn được giải quyết.

Thời gian trả kết quả chậm nhất là 4 tiếng đồng hồ tính theo giờ hành chính. Trường hợp không được cấp giấy thì cũng được trả lời kết quả với lý do rõ ràng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm