Các yêu cầu cần biết khi lưu thông ở tỉnh Tây Ninh

Cụ thể, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh thông báo đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô: Dừng hoạt động đối với tất cả các loại hình vận tải hành khách trong nội tỉnh Tây Ninh, từ Tây Ninh đi các tỉnh, TP và ngược lại.

Trong đó bao gồm xe vận chuyển khách theo tuyến cố định, xe trung chuyển khách, xe khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi, xe buýt.

Có 9 chốt kiểm soát dịch khi đi vào tỉnh Tây Ninh. Ảnh: ĐT.

Trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở người đi cấp cứu, xe vận chuyển người đi cách ly và hoàn thành cách ly về địa phương; xe đưa đón công nhân, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp... được hoạt động. Các phương tiện trên phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tài xế, phụ xe phải xét nghiệm và mang theo giấy xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 (giá trị trong 72 giờ) để xuất trình khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế. Lực lượng trên phải khai báo y tế hàng ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Người dân, tài xế cần khai báo y tế, thông tin sẽ gửi về từng địa phương để quản lý. Ảnh: ĐT.

Người điều khiển phải lập danh sách tất cả người đi trên xe (thông tin cụ thể như họ và tên, ngày sinh, nơi cư trú... Sau khi kết thúc chuyến xe gửi ngay danh sách cho đơn vị vận tải, chủ phương tiện để lưu trữ, phục vụ truy vết khi cần thiết.

Dừng hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa và hoạt động đưa đón tại các bến khách ngang sông. Riêng bến khách Lái Mai-Cầu Hàn được tiếp tục hoạt động để vận chuyển công nhân, lao động làm việc theo mô hình 3 tại chỗ.

Các phương tiện được phép hoạt động vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy nội địa sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông từ tỉnh Tây Ninh đi đến các tỉnh, TP và ngược lại. Tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch. Người lái phương tiện và người đi cùng phải tổ chức ăn, nghỉ trên phương tiện.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, vận tải hàng hóa được phép hoạt động để phục vụ sản xuất, kinh doanh, chế biến; công trình xây dựng; tiêu thụ sản phẩm; hàng hóa thiết yếu … và phải đảm bảo thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Tình hình lưu thông tại các chốt kiểm soát dịch tương đối ổn định. Ảnh: ĐT.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện nay tỉnh Tây Ninh có chín chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM, Long An, Bình Dương và Bình Phước.

Hiện tỉnh đang kiểm soát lượng phương tiện về một cách chặt chẽ, quản lý theo hình thức công nghệ thông tin.

Người dân, tài xế khi đi qua các chốt kiểm soát dịch đều phải quét Code QR cho khai báo điện tử, xác định điểm đến, khi về tới địa phương (phường, xã). Thông qua việc quét QR xác định được nhóm người di chuyển về địa phương về các xã, huyện nào, đi loại phương tiện gì.

Sau đó, thông tin người về lưu trú được chuyển về huyện, xã… hàng ngày để quản lý, theo dõi, xét nghiệm COVID-19 trong thời gian cách ly 14 tại nhà.

Hiện công tác lưu trữ thông tin, quản lý đang được các đơn vị thực hiện tốt, không xảy ra ùn tắc và người dân tuân thủ chấp hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm