Các sân bay siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP ( ACV), ông Vũ Thế Phiệt, vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách. Đồng thời, hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo giữa cán bộ, người lao động với hành khách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và trong sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Tổng Giám đốc ACV yêu cầu giám đốc các cảng hàng không chi nhánh và thủ trưởng các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và của ACV về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo ACV yêu cầu nhắc nhở yêu cầu toàn bộ hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang (kể cả người đưa tiễn) trong phạm vi cảng hàng không, sân bay. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Các cảng hàng không phối hợp đơn vị kiểm dịch y tế tại sân bay, địa phương và các hãng hàng không, Công ty Phục vụ mặt đất kiểm tra rà soát việc tuân thủ khai báo y tế điện tử của hành khách khi đi máy bay.

Cùng đó, giám sát nhắc nhở yêu cầu toàn bộ hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang (kể cả người đưa tiễn) trong phạm vi cảng hàng không, sân bay. Chủ động chuẩn bị các trang thiết bị các vật tư y tế phòng, chống dịch để đảm bảo duy trì hoạt động khai thác. Thường xuyên vệ sinh các trang thiết bị, phun khử khuẩn các khu vực phục vụ hành khách, hành lý, tập kết rác…

Các cảng hàng không có phục vụ chuyến bay quốc tế giải cứu, thương mại, duy trì phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, cơ quan y tế tại địa phương, đơn vị tiếp nhận hành khách cách ly đảm bảo các biện pháp phòng dịch và an ninh trong quá trình phục vụ hành khách.

Trước đó, ACV đã ban hành Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác giai đoạn dịch COVID-19. Bộ quy tắc này đã được áp dụng tại 22 sân bay do ACV đầu tư và khai thác kể từ khi dịch bệnh bùng phát từ hồi đầu năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm