Các hãng hàng không phải cải thiện nguồn nhân lực

Ngày 27-6, Bộ GTVT đã có cuộc họp với Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan về công tác vận tải hàng không, đặc biệt là về tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2017, các hãng hàng không đã thực hiện 136,4 nghìn chuyến bay, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016. Theo ông Cường, mặc dù số lượng chuyến bay khai thác tăng nhưng các hãng đều đã kéo giảm tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy chuyến xuống thấp hơn giai đoạn 6 tháng đầu năm 2016.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, các cảng vụ đã có các chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch phục vụ, tập trung nhân lực, vật lực, có kế hoạch bảo trì, điều chuyển nhằm phục vụ công tác bay một cách tốt nhất. Tại mỗi sân bay, các đơn vị liên quan đều nỗ lực cải thiện nguồn nhân lực, sắp xếp lại các quầy dịch vụ, nâng cao năng lực phục vụ, góp phần lớn giảm chậm chuyến, hủy chuyến, tránh gây bức xúc cho khách hàng.

Hãng Vietjet Air dẫn đầu về số lượng chậm chuyến. Ảnh: V.L

Đại diện các hãng hàng không đều khẳng định trong 6 tháng đầu năm số lượng các chuyến bay và số lượng hành khách phục vụ đều tăng. Tuy vậy, số lượng các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Đại diện các hãng hàng không đều cam kết sẽ nỗ lực hạn chế thấp nhất tỷ lệ chậm chuyến, hủy chuyến trong thời gian tới, đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, linh hoạt để góp phần kéo giảm tình trạng chậm chuyến,hủy chuyến.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định thời gian qua, ngành Hàng không đã nỗ lực khắc phục được một số tồn tại, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thứ trưởng đề nghị mỗi đơn vị với trách nhiệm của mình cố gắng chủ động triển khai nhiệm vụ, tập trung chỉ đạo, rà soát lại các khâu nhằm  khắc phục tối đa tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, phục vụ tốt nhất an toàn bay cho hành khách.

Trước đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, thông tin trong tháng 6 cảng ghi nhận việc tăng đột biến số chuyến bay bị chậm khởi hành.

Cụ thể nửa đầu tháng 6, hãng Vietjet Air dẫn đầu về số lượng chậm chuyến là 435/1.094 chuyến bay được thực hiện, tiếp đó là Jetstar Pacific có 64 chuyến chậm. Tỷ lệ thấp nhất là Vietnam Airlines có 191 chuyến chậm.

Theo cơ quan chức năng nghành hàng không, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn. Ngoài ra việc chậm, hủy chuyến còn do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý và điều hành bay, thời tiết, kỹ thuật, khai thác...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.