Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay nội địa

Ngay khi Cục Hàng không Việt Nam thông báo phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa từ ngày 16 đến 22-4, các hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt tăng chuyến trên một số đường bay.

Cụ thể, ngày 16-4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, các chuyến bay hạ cánh tại TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất hai chuyến/ngày thay vì một chuyến/ngày như trước đây. Đồng thời, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến/ngày.

Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên một chuyến/ngày thay vì bốn chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược thương hiệu kép với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Các hãng hàng không nội địa tăng tần suất khai thác trên một số chặng bay nội địa. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện Vietnam Airlines lưu ý hành khách mua vé của Vietnam Airlines (số vé bắt đầu bằng 738) đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác (có số hiệu VN4565, VN4566) sẽ được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines, bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, suất ăn trên chuyến bay. Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng vẫn được hưởng tất cả chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm, trả thưởng và các ưu đãi, quyền lợi ưu tiên khác.

Phía hãng VietJet cũng cho biết từ ngày 16-4, hằng ngày hãng khai thác các chuyến bay chở khách thường lệ và các chuyến bay chuyên chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân, toàn xã hội.

Theo đó hãng tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên hai chuyến mỗi ngày, một chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng và một chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, mỗi ngày VietJet còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Các chuyến bay của hãng còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. VietJet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.

Trước đó, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ nối lại một số chặng nội địa kể từ ngày 16-4.

Theo ghi nhận của PV PLO, chặng bay TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại trong ngày 16-4, không còn vé. Còn ngày 17-4, trên chặng bay này mỗi ngày có 6-7 chuyến khai thác/chiều. Giá vé dao động 2,3-2,8 triệu đồng/chiều/vé, chưa gồm thuế phí.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng cho biết vẫn tiếp tục duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay; yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Đồng thời, tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm