Các hãng hàng không chỉ bán vé khi được cấp phép bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ ngày 16 đến 30-4.

Hiện nay Chính phủ vẫn chưa quyết định đến ngày 15-4 có chấm dứt thời gian cách ly xã hội hay không. Ảnh: V.LONG

Theo đó, cơ quan này yêu cầu bốn hãng hàng không trên chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16-4 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Quy định này nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16-4 đến 30-4 ngay trong ngày 14-4 để cơ quan này tổng hợp, xem xét.

Trước đó, một số hãng hàng không công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16-4.

Trong đó, Bamboo Airways thông báo sẽ khai thác bay nội địa trở lại từ 16-4. Đồng thời, tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP.HCM tới hầu hết sân bay trên toàn quốc từ ngày 20-4.

Tương tự, Vietjet Air cũng đăng tải thông tin về việc sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16-4.

Trong giai đoạn 1-4 đến 15-4, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế số lượng các chuyến bay nội địa trong giai đoạn cách ly xã hội.

Các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn này đều đã cắt giảm hầu hết đường bay nội địa để phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bốn hãng bay trong nước chỉ còn khai thác ba đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm