Các dự án giao thông ra sao sau văn bản khẩn từ Sở GTVT?

Hôm qua, ngày 15-6, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động thi công xây dựng công trình giao thông và tại các cảng, bến thuỷ nội địa trên địa bàn TP.
Theo đó, các đơn vị không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ phải tạm ngưng hoạt động.

Có 25 vị trí thi công phải tạm dừng. Ảnh minh họa: ĐÀO TRANG.

Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư và nhà thầu thi công các công trình giao thông phải tổ chức triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND TP, chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đảm bảo các điều kiện hoạt động của đơn vị mình theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

"Đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch lên trên hết, đặc biệt trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ" - Văn bản sở nêu.

Là một đơn vị có nhiều dự án giao thông ở TP.HCM, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, hiện ban có 49 vị trí thi công cho 30 dự án.

Trong đó, ban bố trí tiếp tục thi công 24 vị trí thi công thuộc 15 dự án, còn tạm dừng để tổ chức lại 25 vị trí thi công thuộc 15 dự án…

Các dự án đang thi công đều là công trình trọng điểm như nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường Đặng Thúc Vịnh, Kênh Nước Đen, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới.... Đây là các dự án quan trọng phải thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo tiến độ dự án.

Các dự án tạm dừng thi công sẽ được tổ chức để sắp xếp, bố trí tổ chức thi công lại.

Ông Phúc thông tin, tuần trước các công trường thi công có 1.100 công nhân, kỹ sư, giám sát có mặt ngoài công trường còn hiện nay chỉ có 781 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm