Cà Mau họp khẩn về vấn đề hạn mặn và sụt lún

Ngày 19-2, tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau, sau khi kiểm tra hiện trường vụ sụt lún đường trên đê Biển Tây hôm trước, Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử đã chỉ đạo rà soát diện rộng các tuyến giao thông ven kênh rạch tỉnh Cà Mau. 

chidao1_cprp

Ông Lê Văn Sử (người đứng giữa) kiểm tra tình trạng sụt lún đường trên đê Biển Tây hôm 18-2. Ảnh: CTV

Ông Sử nhận định dự báo mùa hạn năm nay kéo dài, rất có thể tình trạng sụt lún sẽ còn diễn ra. Từ đó, ông Sử chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khảo sát toàn bộ tuyến trục giao thông nằm ven theo các tuyến kênh rạch để có phát hiện dấu hiệu sụt lún, kịp thời cảnh báo để tránh thiệt hại cho dân.

Về lâu dài, ông Sử cho biết Cà Mau sẽ kiến nghị với trung ương hỗ trợ nghiên cứu, đề xuất các biện pháp khắc phục, làm giảm thiểu tình trạng sụt lún hiện nay. 

Đường Tắc Thủ - Đá Bạc Cà Mau chỉ sau một đêm bị sụt sâu gần 2 m. Ảnh: TRẦN VŨ

Như PLO đã thông tin, tình trạng sụt lún đường giao thông ở Cà Mau diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh này đã diễn ra nhiều vụ sụt lún.

Trong đó điểm nóng là đường nhựa Tắc Thủ - Đá Bạc, mới bàn giao đưa vào sử dụng một năm nay đã sụt lún phức tạp. Sở GTVT phải cấm ô tô lưu thông. Hai đoạn sụt lún trên tuyến này thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời với chiều dài lần lượt là 18 m và 30 m, rộng 4-6 m.

Đặc biệt hiện trường cho thấy đường bị sụt một cách tức thời, xuống độ sâu có nơi đến 2,5 m. 

Ngày 18-2, tiếp tục một vụ sụt lún đường bê tông kiên cố trên đê Biển Tây Cà Mau. Chiều dài sụt lún đến 180 m, nơi sụt nghiêm trọng hơn 100 m và độ sâu sụt lún đến 2 m. UBND tỉnh Cà Mau đã khảo sát và phát hiện còn khoảng 300 m đường có dấu hiệu tiếp tục sụt lún. 

Sáng 19-2, UBND tỉnh Cà Mau họp khẩn về vấn đề hạn mặn và sụt lún.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm