BOT Cai Lậy đề nghị xử lý 'các đối tượng chống đối'

Đô thị

BOT Cai Lậy đề nghị xử lý 'các đối tượng chống đối'

(PLO)- Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang  vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và Tổng Cục đường bộ Việt Nam về hoạt động thu phí tại BOT Cai Lậy.

Bản tin liên quan

Theo đó, đơn vị này cho biết được sự đồng ý của Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang trạm thu giá BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang đã tiến hành tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trở lại từ 9 giờ 30 phút ngày 30-11.


Các tài xế tham gia phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt sai vị trí.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên đơn vị đã phải xả trạm hai lần. Nguyên nhân, nhiều xe không chịu di chuyển và dùng tiền lẻ. Đặc biệt, trong quá trình xử lý có tài xế xúc phạm lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ, trèo lên xe thùng của cảnh sát để ngăn cản việc bắt giữ người điều khiển ô tô 61A-07634 nên cũng bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 1-12, trạm xả một lần, nguyên nhân do các tài xế bị bắt sau khi được thả ra đã huy động thêm nhiều phương tiện thuộc nhóm bạn hữu đường xa đỗ xe tại các làn thu giá và không chịu di chuyển.

Ngày 2-12, trạm phải xả đến 10 lần. Nguyên nhân, do tài xế có các hoạt động nhằm kéo dài thời gian tại làn, cản trở lưu thông, các xe viện nhiều lý do để không di chuyển kể cả khi đã xả làn.

Trong đó, có nhiều trường hợp xe đưa tiền mệnh giá thấp để kéo dài thời gian giao dịch giữa tài xế và nhân viên thu giá, khi được nhân viên hướng dẫn vào vị trí thu tiền mệnh giá thấp (được bố trí riêng) tài xế cố tình không di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên mà đòi mua vé tại làn dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian lưu thông qua Trạm gây ùn tắc một số thời điểm.

Theo đơn vị này, nhiều thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực trạm thu giá để kích động người dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua trạm, tụ tập dưới làn thu phí để quay video, live stream đăng lên mạng để kích động.

Ngày 3-11, trạm phải xả 8 lần, các tài xế dùng các hình thức phản đối tương tự như trên.

Theo BOT Cai Lậy, các sự việc trên diễn ra với tần suất rất nhanh và vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động tại trạm thu giá gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông.

Qua quá trình theo dõi từng ngày, trạm thu giá nhận thấy những người chống đối ngày càng có nhiều hành vi manh động và liều lĩnh hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội khu vực trạm thu giá và trên quốc lộ 1 Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý các những người có hành vi chống đối để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

PHƯƠNG THẾ MINH

Làm sai thì người dân có quyền phản án. Cớ sao bị xử lý? Không có lửa, tại sao có khói? Nếu mấy anh làm đúng, lắng nghe ý kiến của người dân trước khi làm thì đâu xảy ra sự việc này. Cứ làm rồi áp đặt người dân phải thực hiện theo. Chuyện này xưa quá rồi. Các anh lên xem xét lại việc làm và hành động của mình. Làm sao để người dân khâm phục khẩu phục?

quangtran

Các ông làm sai mà còn đòi xử lý người khác, thật nực cười. /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Tuyen

Mấy ông làm sai người ta phản đối chứ sao gọi là chống đối được. Đừng nên chụp mũ, dùng quyền lực độc tài như thế

Hoàng Thiên

Doanh nghiệp đầu tư 12km tuyến tránh Thị Trấn Cai Lậy, theo luật thì 12km tuyến tránh đó chưa đủ điều kiện để lập trạm thu phí. Vậy nên doanh nghiệp mới trải thảm thêm khoảng trên dưới 20 km quốc lộ 1 để đủ điều kiện lập trạm thu phí. Xin hỏi... ? Tiền phí đường bộ trên 1 lít xăng dầu, tiền các nhà xe đóng phí đường bộ để duy tu sửa chữa quốc lộ đã đóng, bây giờ tiếp tục đóng phí BOT là sao... ? Trong khi đó tuyến đường quốc lộ 1 doanh nghiệp không phải nâng cấp hoặc mở rộng làm mới như đoạn quốc lộ 1 từ TP Cần Thơ đi Hậu Giang, mà chỉ trải thảm lớp mặt đường dày khoảng 5 đến 7 cm. Trong khi đó nhiều xe ô tô không đi vào tuyến đường tránh vẫn phải đóng phí xin hỏi đúng hay sai... ? . Đừng bắt dân phải CÕNG quá nhiều loại phí như vậy kẽo gãy lưng dân... !

ThaoMy

Lại dùng chính quyền để dọa dân, trong khi khởi nguồn mọi việc là do đặt trạm sai vị trí. UBNN tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT cần ohải nhận ra cái sai do mình gây ra khi cho đật trạm thu phí tại vị trí hiện tại. Có lẽ đã đến những người cần đi qua khu vực đặt trạm thu phí hiện nay cần tố cáo hành động trấn lột tiền của trạm thu phí BOT.

Ndchinh

Nếu BOT đặt trạm "rào" giữa đường chung Quốc gia vì lý do sửa chữa vậy bây giờ nhiều nhà khu tôi ở cũng sửa chữa ổ gà ngoài đường nếu những nhà đó mang bảng hiệu cửa hàng của họ ra đặt tại vị trí của họ đã sửa có được không hay lại bị trật tự đô thị đến dẹp và phạt. Có lẽ BOT đặt như vậy thì dân để bảng hiệu cửa hàng của họ như vậy chắc cũng không sao đâu nhỉ !?

Anh Bay

BOT Cai Lậy nếu đặt trạm đúng vị trí ai cản trở phá hoại BOT kính đề nghị CA - Chính quyền địa phương bắt hết và xử lý thật nặng truy cứu trách nhiệm hình sự tôi ủng hộ. BOT Cai Lậy đặt trạm sai vị trí, người ta không đi đường BOT mắc gì phải trả cước BOT? Không khác gì trấn lột Trấn lột không được do người dân phản ứng, nhờ chính quyền can thiệp? Chuyện lạ có thật ở Cai Lậy Tiền Giang. Tôi hỏi ông chủ, bà chủ BOT Cai Lậy. Vào quán nước uống ly cafe ( đoạn đường QL1) khi trả tiền, chủ quán tính tiền xây dựng quán ( tuyến tránh Cai Lậy) mấy ông mấy bà có chịu trả tiền không? Hay phản đối? Nhờ CA tới để dằn mặt mấy ông mấy bà có sợ không? ( BOT nhờ CA - GTVT can thiệp) chắc chắn 100/100 chả ai sợ hết. BOT Cai Lậy đặt trạm sai thấy rõ, người dân phản ứng là đương nhiên.

văn chiến

Doanh nghiệp không thể dùng chính quyền để mang lại lợi nhuận cho mình trong khi lợi ích đó của doanh nghiệp không chính đáng, xâm phạm lợi ích của người dân; Tại sao không đặt câu hỏi " vì sao dân phản đối trạm BOT này?

Văn Trương

côn đồ hăm dọa tài xế là hành động gây nguy hiểm sao không kể ra...

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM