Bộ trưởng Xây dựng nói về vụ thanh tra bộ 'vòi tiền'

Trả lời câu hỏi của báo chí về vụ việc Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh phúc lập biên bản vì có dấu hiệu vòi vĩnh khi thanh tra về xây dựng cơ bản tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vào chiều 12-6, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết: Theo báo cáo của Thanh tra Bộ thì ngày 12-6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường. Đây là đoàn thanh tra thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Ông Hà khẳng định: “Trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật. Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chế thanh tra Bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra cũng như quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra”.

Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng thừa nhận “đây là sự việc đáng tiếc” mặc dù Bộ đã thực hiện nhiều giải pháp. Hiện Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin.

“Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí”, ông nói.

Bộ trưởng Hà cho biết sẽ có giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa quá trình thực hiện công vụ của các cán bộ, hạn chế tối đa việc vi phạm. “Những cá nhân vi phạm, nếu có chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, ông nhấn mạnh thêm.

Như PLO đã thông tin, vào chiều 12-6 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản hành vi vòi tiền của Đoàn  thanh tra Xây dựng khi đoàn này tiến hành thanh kiểm tra công tác xây dựng cơ bản của huyện Vĩnh Tường.

Một lãnh đạo huyện Vĩnh Tường cho biết hiện Công an Vĩnh Phúc đang tạm giữ năm người liên quan đến vụ việc trên. Đến thời điểm này Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng làm việc tại Vĩnh Tường gần 1 tháng. UBND huyện Vĩnh Tường cũng giao cho một Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế, xây dựng làm việc với đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm