Bộ trưởng GTVT yêu cầu các tỉnh chấm dứt ngay tình trạng ùn tắc tại các chốt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký công điện gửi Giám đốc Sở GTVT trên cả nước yêu cầu kiểm tra, xử lý và chấm dứt ngay tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến giao thông đường bộ.

Theo Bộ GTVT, qua kiểm tra trên địa bàn một số địa phương vẫn còn hiện tượng để xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến đường bộ, đặc biệt khu vực có chốt kiểm soát dịch làm ảnh hưởng đến tình trạng vận chuyển và tiêu thụ hàng nông sản của người dân, đồng thời làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Thời gian vừa qua trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) còn xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: V.LONG

Để sớm chấm dứt tình trạng này, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc Sở GTVT các tỉnh, thành khẩn trương tổ chức kiểm tra tình trạng giao thông và xử lý nghiêm theo thẩm quyền, hoặc báo cáo Chủ tịch UBND kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng chỉ đạo của Thủ tướng gây ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch.

Các Sở GTVT cũng được giao tham mưu cho UBND các tỉnh, thành thu hồi ngay các văn bản không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng gây ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành thực hiện tiền kiểm, hậu kiểm các phương tiện vận tải theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, tại nhiều cuộc họp tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhiều lần yêu cầu các tỉnh, thành phải coi tất cả hàng hóa đều là thiết yếu, trừ hàng cấm. Tất cả các tuyến đường bộ, đường thủy là luồng xanh để phục vụ vận chuyển hàng hóa.

“Tới đây nếu địa phương nào để xảy ra ùn tắc thì Giám đốc Sở GTVT phải chịu hoàn toàn trách nhiệm” – ông Thể khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm