Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đón tết sớm cùng công nhân trên cao tốc

Trong chuyến thăm và chúc tết, tặng quà động viên công nhân đang thi công trên công trình dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 21-1, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng bày tỏ phấn khởi khi nghe chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án hạ quyết tâm thi công xuyên tết để đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020 này.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vui tết sớm cùng công nhân cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bộ trưởng Dũng đánh giá đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp dự án và sự nỗ lực thầm lặng của các cán bộ, công nhân làm việc trên công trường. Việc này để sớm hoàn thành đúng tiến độ dự án thông tuyến vào cuối năm 2020 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng và sớm mang lại niềm hạnh phúc, ước mơ của hơn 20 triệu dân ĐBSCL về đường cao tốc miền Tây.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trực tiếp tham gia chương trình vui tết cùng công nhân trên công trường. Bộ trưởng cũng căn dặn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phải quan tâm, chăm lo cho công nhân làm việc trên công trường được đón tết vui tươi, đầy đủ. Ông đồng thời yêu cầu các đơn vị thi công đặc biệt chú trọng chất lượng công trình dự án trong quá trình thi công.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết để công tác thi công xuyên tết đi vào thực chất và đúng tiến độ cam kết công trình sẽ thông tuyến vào cuối năm 2020, trước đó doanh nghiệp dự án cũng đã họp với các nhà thầu đề nghị họ tự nguyện đăng ký làm tết. Kết quả có 10 nhà thầu đăng ký làm tết.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT tặng quà cho công nhân làm việc xuyên tết.

“Đối với các đơn vị đăng ký làm tết, chúng tôi làm việc rất cụ thể, nhất là về thiết bị, nhân lực và đặc biệt chúng tôi quan tâm là vật tư trong dịp tết rất khó khăn. Để đảm bảo việc thi công xuyên suốt trong dịp tết, chúng tôi đề nghị các nhà thầu cũng phải làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo vật tư cung cấp đáp ứng tiến độ thi công” - ông Vĩnh nói.

Theo chủ đầu tư, trong những ngày làm việc xuyên tết thì các cán bộ, công nhân công trình đều được chủ thầu, doanh nghiệp dự án ưu đãi về chế độ, chính sách riêng ngoài các chính sách quy định chung của Nhà nước nhằm động viên tinh thần công nhân lao động.

“Trong mấy ngày qua, có nhiều đơn vị, cơ quan, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã xuống trực tiếp công trường động viên công nhân làm việc xuyên tết. Tôi tin rằng với sự quan tâm trên, việc làm xuyên tết sẽ đi vào thực chất chứ không phải làm theo khẩu hiệu” - ông Vĩnh cho biết.

Tặng quà tết cho công nhân.

Những ngày giáp tết, trong khi trên khắp nẻo đường, mọi miền quê dòng người hối hả về quê sum họp cùng gia đình vui xuân đón tết, thì hàng chục lao động của 10 gói thầu trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn miệt mài với công việc thi công, tất cả vì mục tiêu sớm hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm công trình cao tốc.

Anh Đinh Thanh Ngọc (quê Nghệ An) là kỹ sư tham gia thi công công trình cao tốc xuyên tết tại gói thầu số 18 của dự án chia sẻ tết năm nay là lần đầu anh xa quê, xa gia đình đón tết tại công trường, tuy có biết bao cảm xúc bồi hồi nhớ quê. "Nhớ nhà nhưng tôi sẽ tạm gác niềm vui riêng của bản thân để quyết tâm tăng tốc lao động trong dịp tết này, góp sức cùng anh em để công trình được xây dựng theo đúng tiến độ và chất lượng”.

Anh Ngọc còn chia sẻ đêm giao thừa năm nay anh sẽ tham gia đón tết cùng các công nhân lao động khác trên công trường, xem công trường là mái ấm.  

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang dần được hình thành.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết hiện nay tất cả 24/24 gói thầu đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến, lũy kế giá trị đạt gần 30% khối lượng thi công. Trong năm 2020, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục thi công chính bao gồm: Thi công nền đường, xử lý nền đất yếu, thi công cống, thi công cầu, thi công mặt đường, thi công trung tâm điều hành giao thông và thi công trạm thu phí.

Theo ông Đông, đến nay nhà đầu tư đã góp và giải ngân vào dự án 2.469/3.400 tỉ đồng, phần còn lại nhà đầu tư đang tiếp tục góp theo yêu cầu của ngân hàng. Vốn ngân sách nhà nước cho dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Tiền Giang giải ngân được 1.776/2.186 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng (hoàn trả phần vốn nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang đã ứng trước đó).

Tuy đứng trước sức ép về tiến độ khi thời gian thông tuyến không còn nhiều nhưng lãnh đạo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn yêu cầu ban điều hành, ban quản lý dự án kiểm soát chất lượng thi công, đặt chất lượng lên hàng đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm