Bố trí người cảnh giới tại đường ngang mất an toàn

Cụ thể, với các đường ngang phòng vệ bằng biển báo, cảnh báo tự động có tầm nhìn hạn chế, mật độ người và phương tiện qua lại nhiều... Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bố trí nhân viên cảnh giới, chốt gác.

Đối với các lối đi dân sinh qua đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, tổng công ty chủ động và phối hợp với chính quyền địa phương trong việc bố trí người cảnh giới, chốt gác.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành đường sắt phải tổ chức rà soát, kiểm tra lại các đường ngang và sửa chữa, khắc phục ngay các hư hỏng, tồn tại về điều kiện kỹ thuật an toàn tại đường ngang.

Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trung bình cứ 1 km đường sắt có 1,85 đường ngang giao cắt (đường sắt tổng chiều dài hơn 3.100 km thì có tới 5.726 đường ngang). Có tới 80% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm