Bộ GTVT yêu cầu giảm chậm, hủy chuyến bay dịp lễ 2-9

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cục, tổng công ty thuộc bộ và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air về việc đảm an toàn giao thông dịp lễ 2-9 và năm học mới 2017-2018.

Theo Bộ GTVT kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài ba ngày và khai giảng năm học mới 2017 - 2018 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, lực lượng Thanh tra giải tỏa các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, đặc biệt là các tuyến trục chính ra vào thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong dịp lễ. Ảnh: Internet

Bộ GTVT cũng yêu cầu ngành đường sắt phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tổ chức giao thông, cảnh giới vào các giờ cao điểm tại các cầu chung đường sắt và đường bộ, đường ngang không có người gác mà lưu lượng phương tiện qua lại cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam cần nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách và đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật.

Bên cạnh đó, xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến. Đổi mới phương thức bán vé và kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm