Bộ GTVT thúc việc dán thẻ trả phí tự động đối với ô tô

Để triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về thu phí theo hình thức điện tử không dừng, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có văn bản đề nghị các địa phương trên cả nước triển khai việc dán thẻ trên đối với toàn bộ các phương tiện ô tô thuộc diện thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam được giao nhiệm vụ phối hợp trong quá trình các bộ, ngành, địa phương triển khai dán thẻ.

Bộ GTVT thúc việc dán thẻ trả phí tự động đối với ô tô ảnh 1
Theo quy định của Chính phủ trong năm 2020 các trạm BOT đều có làn thu phí không dừng. Ảnh: VIẾT LONG

Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương tăng cường vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng khi qua các trạm thu phí.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay cả nước có 3,5 triệu xe ô tô, tuy nhiên đến nay mới chỉ có gần 1 triệu xe dán thẻ thu phí không dừng (E-tag).

Nguyên nhân, ngoài thói quen sử dụng tiền mặt còn phổ biến, tính đến thời điểm hiện tại chỉ Ngân hàng BIDV chấp nhận miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng để khuyến khích khách hàng nạp/chuyển tiền sử dụng dịch vụ, các ngân hàng khác vẫn đang trong quá trình xem xét.

Hiện việc dán thẻ E-tag đang được miễn phí, song theo Quyết định 19, từ 31-12-2021 trở đi, chủ phương tiện phải trả phí gắn thẻ cho nhà cung cấp dịch vụ.

Để tăng số lượng người dân dán thẻ E-tang, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sau ngày 31-12-2020, khi hoàn tất lắp đặt thu phí tự động không dừng trên cả nước, cơ quan chức năng sẽ tăng cường hơn nữa việc xử phạt xe ô tô đi vào làn thu phí tự động không dừng theo nghị định 100 của Chính phủ.

         Các trạm BOT đều có làn thu phí tự động trong năm 2020

Đối với công tác triển khai lắp đặt thu phí không dừng tại các trạm BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định mục tiêu Bộ GTVT đặt ra là phấn đấu sẽ hoàn thành đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng là cuối năm 2020 tất cả các trạm BOT đều có làn thu phí không dừng.

“Trường hợp một số trạm đã lắp đặt nhưng đang vận hành thử hoặc chưa kịp vận hành có thể kéo dài thêm sang đầu 2021”- ông Thọ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm