Bộ GTVT thông tin về những bất cập trên tuyến quốc lộ 1K

Đô thị

Bộ GTVT thông tin về những bất cập trên tuyến quốc lộ 1K

(PLO)- Cuối năm 2020, Cục Quản lý Đường bộ IV tạm thời tiếp nhận tuyến quốc lộ 1K (nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP Hồ Chí Minh), nhưng chưa bố trí được kinh phí bảo trì…

Bản tin liên quan

Trước kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương về tuyến đường quốc lộ 1K xuống cấp, hư hỏng, mất an toàn giao thông… Bộ GTVT vừa cho biết đơn vị đang giải quyết những tồn tại này.


Theo phương án tài chính dự án BOT quốc lộ 1k không bao gồm kinh phí vận hành, bảo trì. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Theo đó, tuyến quốc lộ 1K được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Chủ đầu tự dự án là Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K.

Trong phương án tài chính của dự án BOT quốc lộ 1K không bao gồm kinh phí vận hành, bảo trì hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông. Do đó từ khi đưa vào sử dụng đến nay công trình chưa được đầu tư cải tạo, nâng cấp đã xuống cấp, hư hỏng.

Để quản lý, bảo trì hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông trên tuyến này, ngày 7-10-2016, Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh có tuyến quốc lộ 1K đi qua. Trong đó, đề nghị những địa phương này tiếp nhận quản lý, khai thác, vận hành và bảo trì. Tuy nhiên, các tỉnh không đồng thuận.

Sau khi xem xét, ngày 26-10-2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến quốc lộ 1K từ ngày 31-10-2020.

Đến ngày 29-10-2020, nhà đầu tư có văn bản khẳng định sẽ dừng thu phí, nhưng không chịu trách nhiệm đối với các công tác đảm bảo an toàn giao thông, bảo trì, duy tu, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông... cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ.

Ngày 11-12-2020, Cục Quản lý Đường bộ IV tạm thời tiếp nhận tuyến đường. Tuy nhiên, do chưa bố trí được kinh phí bảo trì nên trước mắt Cục Quản lý Đường bộ IV chỉ đạo đơn vị bảo trì thực hiện các công việc ảnh hưởng đến an toàn giao thông như: tuần đường, vệ sinh mặt đường, nạo vét hệ thống thoát nước, sửa chữa hệ thống biển báo, phát cây cắt cỏ, sửa chữa các hư hỏng nhỏ trên mặt đường... Sau khi có kinh phí ngành đường bộ sẽ thực hiện công tác đảm bảo giao thông đúng yêu cầu.

“Đối với hệ thống chiếu sáng và công trình hạ tầng đô thị trên quốc lộ 1K trong khu vực đô thị, giai đoạn tiếp nhận quản lý từ dự án BOT về Bộ GTVT, đơn vị sẽ tiếp tục kiến nghị các địa phương tiếp nhận công trình này để thống nhất, thuận tiện trong công tác quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đảm bảo an toàn giao thông...”- Bộ GTVT cho hay.

Dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K
Dừng thu phí các trạm BOT trên quốc lộ 1K
(PLO)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng thu phí tại trạm BOT thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K (địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM) từ ngày 31-10.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Đặng

Cái quốc lộ lưu lượng tham gia giao thông lớn vậy mà đến khi trời tối, đèn không có, xảy ra bao vụ tai nạn mà chẳng giải quyết nổi, đến là chán!

Lâm

Thế phí bảo trì thu qua kiểm định và xăng dầu để đi đâu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM