Bộ GTVT thông tin về kiến nghị mở rộng quốc lộ 50 và 62

Liên quan đến kiến nghị của cử tri tỉnh Long An về mở rộng quốc lộ 50 và quốc lộ 62, Bộ GTVT cho biết theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt, tuyến quốc lộ 50 qua địa phận tỉnh Long An có quy mô đường cấp III đồng bằng với hai làn xe.

Tuyến quốc lộ 50. Ảnh: HÙNG ANH

Vừa qua, Bộ GTVT đã đầu tư nâng cấp quốc lộ 50 qua địa phận tỉnh Long An phù hợp quy hoạch nêu trên.

Hiện nay, Bộ GTVT đang phối hợp với UBND TP.HCM, tỉnh Long An, Tiền Giang và các bộ, ngành báo cáo Thủ tướng để tập trung nguồn lực hỗ trợ các địa phương đầu tư tuyến trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang.

Đây là dự án quan trọng mang tính chất liên kết vùng, có tính lan tỏa và sẽ giải quyết nhu cầu vận tải theo hành lang quốc lộ 50. Khi điều kiện nguồn lực cho phép, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu mở rộng quốc lộ 50 qua địa phận tỉnh Long An.

"Tuy nhiên, trước mắt Bộ GTVT giao Tổng cục đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra hiện trạng tuyến quốc lộ 50, tiến hành duy tu, sửa chữa bằng nguồn vốn bảo trì để đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông…” - Bộ GTVT cho hay.

Về tuyến quốc lộ 62, Bộ GTVT khẳng định đã xây dựng dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư để tổng hợp báo cáo Chính phủ, Thủ tướng và Quốc hội.

“Trong kế hoạch này có dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 đoạn từ nút giao với quốc lộ 1 đến cửa khẩu Bình Hiệp…” - Bộ GTVT cho hay.

Đối với kiến nghị bố trí các nút giao kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xuống địa bàn huyện Thủ Thừa, Bộ GTVT cho biết trong quá trình xây dựng cao tốc đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trên nguyên tắc đảm bảo khoảng cách  tối thiểu giữa các nút giao theo quy định, đảm bảo an toàn giao thông và các yếu tố kinh tế - kỹ thuật.

“Theo đó, việc bố trí đường dẫn từ đường cao tốc xuống địa bàn huyện Thủ Thừa sẽ không phù hợp các quy định liên quan đến khai thác tuyến đường cao tốc. Vì vậy, Bộ GTVT mong nhận được sự chia sẻ của cử tri huyện Thủ Thừa…”- Bộ GTVT thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm