Bộ GTVT: Tạo điều kiện để vận chuyển, lưu thông hàng hóa

Theo Bộ GTVT, thực hiện Nghị quyết số 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30 của Quốc hội khóa XV, Bộ Giao GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị  thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 86 nêu trên.

Bộ GTVT: Tạo điều kiện để vận chuyển, lưu thông hàng hóa ảnh 1
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất bảo đảm an toàn, liên thông. Ảnh: CTV.

Đồng thời, duy trì hoạt động sản xuất, tránh làm đứt gãy các chuỗi cung ứng lao động, hàng hóa, dịch vụ, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất nhưng phải bảo đảm cao nhất các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ những cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định mới được phép hoạt động trên tinh thần an toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn.
Các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất, thông suốt giữa các tỉnh, thành phố, địa bàn. Cạnh đó, cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa.
Các cơ quan, đơn vị cần chủ động có các giải pháp hỗ trợ bảo đảm sản xuất, cung ứng, lưu thông đối với nhóm hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất, ôxy y tế; phương tiện, dịch vụ phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Bảo đảm hoạt động vận tải để cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, ổn định đời sống của người dân, đặc biệt là bảo đảm cung ứng trực tiếp đến người dân ở những khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và người dân cả nước tham gia sản xuất, cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm