Bộ GTVT muốn đầu tư hoàn thành đường sắt tốc độ cao vào năm 2050

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Theo đó, mạng lưới đường sắt quốc gia được quy hoạch đến 2050 bao gồm 25 tuyến với chiều dài 6.409 km. Như vậy, so với mạng lưới đường sắt hiện nay tăng 18 tuyến.

Các tuyến mới, tiếp tục hoàn thành gồm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; hoàn thành tuyến đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu, Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ, Dĩ An - Lộc Ninh, TP.HCM - Cần Thơ, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng.

Cũng theo Bộ GTVT, giai đoạn 2021-2030 ngoài bố trí vốn triển khai đầu tư các dự án trên, dự thảo quy hoạch đề xuất ưu tiên bố trí vốn đầu tư hoàn thành hai khu đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gồm đoạn Hà Nội - Vinh, TP. HCM - Nha Trang; tiếp theo hoàn thành đoạn Vinh - Đà Nẵng trong năm 2040 và đoạn Đà Nẵng - Nha Trang vào năm 2050.

Hoàn thành xây dựng tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - cảng Cái Lân; xây dựng tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành

Giai đoạn 2030-2050, Bộ GTVT muốn xây dựng tuyến đường sắt kết nối vùng, liên vùng theo nhu cầu thực tế gồm tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hạ Long - Móng Cái; Thái Nguyên - Tuyên Quang - Yên Bái; Cảng Mỹ Thủy - Đông Hà - Lao Bảo kết nối với Lào…

Ưu tiên làm 3 tuyến đường sắt từ TP.HCM
Ưu tiên làm 3 tuyến đường sắt từ TP.HCM
(PLO)- Ba tuyến đường sắt bắt đầu từ TP.HCM gồm đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Nha Trang, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm