Bộ GTVT: Hạn chế người dân tiếp xúc trực tiếp với cán bộ

Sáng 2-7, Bộ GTVT tổ chức lễ khai trương đưa bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ vào hoạt động chính thức.

Bộ GTVT cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị áp dụng việc triển khai mô hình Bộ phận Một cửa. Mô hình này có nhiều đổi mới so với cách thức giải quyết thủ tục hành chính hiện nay. Trong đó, người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ của cơ quan Nhà nước và chỉ phải thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả tại Bộ phận Một cửa.

“Việc giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, hạn chế sự tiếp xúc giữa cán bộ, cơ quan trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp, có sự tham gia giám sát chặt chẽ không chỉ của các cơ quan, quản lý nhà nước mà cả người dân, doanh nghiệp…”, Bộ GTVT thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu tinh gọn trình tự, thủ tục, hồ sơ. Theo Bộ trưởng, hình thành bộ phận một cửa là để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo việc triển khai các thủ tục hành chính nhanh, gọn, nhẹ.

“Văn phòng một cửa phải nắm chắc thời gian trả kết quả của từng hồ sơ. Phải có phần mềm theo dõi để biết hồ sơ đến thời điểm nào, đang ở đâu, khi nào phải hoàn thành, nếu chậm thì ở đơn vị nào, vì sao…”, Bộ trưởng nói.

Lễ khai trương đưa bộ phận một cửa tại cơ quan Bộ  GTVT vào hoạt động

Được biết, cải cách thủ tục hành chính đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ đẩy mạnh nhằm xây dựng một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp phục vụ nhân dân.

Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản; đồng thời trang bị đầy đủ máy móc, phương tiện làm việc, thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị giám sát... bảo đảm thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp đến làm việc cũng như bảo đảm điều kiện để Bộ phận Một cửa hoạt động thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm