Bộ GTVT đề nghị 6 tỉnh tạo điều kiện thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND TP.HCM, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang hỗ trợ triển khai thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Theo Bộ GTVT, các tỉnh đang triển khai công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Do vậy, trong quá trình triển khai thi công, công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc khi cần sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Để hỗ trợ việc triển khai thi công dự án thuận lợi, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh trên cho phép và ưu tiên xe vận chuyển vật liệu thi công từ các tỉnh, thành này đi và đến dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Hướng tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: HỒ TRANG

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, làm việc cụ thể với cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách các nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của từng địa phương.

Cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp xem xét ưu tiên tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại dự án nhằm hạn thế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23km, trong đó đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài 12,5km và đoạn qua Đồng Tháp dài khoảng 10,44km.

Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỉ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô bốn làn xe, nền đường rộng 17m. Tuyến cao tốc này được khởi công tháng 1-2021, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm