Bộ GTVT đánh giá gì về dự án hãng hàng không Cánh Diều

“Bộ GTVT ủng hộ chủ trương lập hãng hàng không Cánh Diều trong điều kiện dư địa cho khai thác tại các cảng hàng không nhỏ vẫn còn nhiều, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không còn lớn…”.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh về dự án thành lập Hãng hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Thời gian vừa qua có nhiều doanh nghiệp xin thành lập hãng hàng không. Ảnh: Internet

Ông Lê Tuấn Anh cho rằng hồ sơ của dự án đủ điều kiện để Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Trường hợp Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh, cho biết doanh nghiệp dự kiến khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào quý I-2020 với sáu máy bay ATR72 hoặc tương đương. Năm 2025, đội bay sẽ tăng lên 30 chiếc, bao gồm 15 máy bay ATR72 và 15 máy bay A320/321 hoặc tương đương.

Liên quan đến dự án trên, cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Công ty Thiên Minh làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến vốn quay vòng, phương án tài chính cụ thể đến bao giờ hết lỗ, lãi là từ bao lâu sau khi bay chính thức…?

Được biết Kite Air dự kiến lập trụ sở chính của hãng hàng không tại Chu Lai, huyện Núi Thành, Quảng Nam trong thời gian 50 năm. Cơ hội thị trường của Cánh Diều nằm ở các sân bay: Điện Biên, Cà Mau, Kiên Giang, Côn Đảo và cả khu vực tiểu vùng sông Mê Kông...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm