Bộ GTVT: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục: Hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa và Sở GTVT các tỉnh trên cả nước về triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22-4.
Theo đó, về hàng không, đường bay Hà Nội –TP Hồ Chí Minh được phép tăng lên 20 chuyến bay/ngày. Các đường bay Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng có tần suất 6 chuyến/ngày.

Hoạt động vận chuyển hành khách thuộc 2 nhóm địa phương: nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Ảnh: V.LONG

Đối với đường bay Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa phương khác mỗi hãng được thực hiện 1 chuyến/ngày/đường bay. Tương tự, các đường bay giữa các địa phương khác không có điểm xuất phát là Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh cũng được thực hiện 1 chuyến/ngày.
Về đường bộ, đối với vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách theo thẩm quyền.
Về vận tải hành khách liên tỉnh, Bộ GTVT yêu cầu chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ, và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).
Xe hợp đồng, xe du lịch Bộ GTVT chỉ chấp thuận hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ và tối đa 50% theo tổng số xe của các đơn vị kinh doanh vận tải  với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).
Lĩnh vực đường sắt, tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu/ngày.
"Với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định, nhưng tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày” - Bộ GTVT cho hay.
Thời gian áp dụng các quy định trên từ 0 giờ ngày 23-4.

                Điều chỉnh phù hợp nếu tỉnh có yêu cầu

Bộ GTVT cũng cho biết thêm, đối với vận tải hành khách liên tỉnh, trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến theo ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách điều chỉnh cho phù hợp.

Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam theo dõi, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm