Bộ GTVT cảnh cáo, phê bình nhiều đơn vị vì chậm tiến độ

Bộ GTVT cho biết trong năm 2019, đơn vị đã phê bình 13 trường hợp do có những vi phạm liên quan đến tiến độ, chất lượng công trình giao thông.

Cụ thể, Bộ GTVT phê bình Sở GTVT Quảng Ngãi vì chưa chủ động đề xuất các giải pháp, tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi trong công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh này.

Bộ GTVT cho rằng dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi liên tiếp hư hỏng ảnh hưởng đến quá trình khai thác gây bức xúc trong dư luận. Ảnh: TẤN VIỆT

Bên cạnh đó, Bộ GTVT phê bình lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã chậm trễ trong việc trình hồ sơ phương án tổng thể điều chỉnh kỹ thuật ở một số hạng mục thuộc dự án tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk).

Đối với dự án khôi phục và cải tạo quốc lộ 20, Bộ GTVT cũng phê bình tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát vì chưa thực hiện tốt công việc của mình tại hai gói thầu của dự án. Đồng thời Bộ GTVT cảnh cáo liên danh nhà thầu Kumho-Huynhdai vì thi công chậm tiến độ một gói thầu thuộc dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi…

Riêng đối với dự án đường tránh Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai), Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 thực hiện quy trình kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai sót tại dự án…

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng ban hành văn bản yêu cầu 39 đơn vị, cá nhân có vi phạm trong quá trình triển khai các dự án giao thông.

Để kịp thời nâng cao chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT cho biết đã chấp thuận cho Bản quản lý dự án, chủ đầu tư mướn đơn vị kiểm định độc lập đối với các dự án quan trọng. “Kết quả, phần lớn các công trình đưa vào khai thác vừa qua cơ bản bảo đảm chất lượng theo yêu cầu thiết kế, an toàn công trình” - Bộ GTVT khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm