Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng sự cố máy bay hạ cánh bằng càng

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không VietJet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Cụ thể hai bánh trước của máy bay bị mất trong quá trình hạ cánh nhưng máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có sáu hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào BV đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe.

Hiện tại cả sáu hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Một bánh trước của máy bay đã được tìm thấy và còn khá nguyên vẹn.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được VietJet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15-11.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, hãng hàng không VietJet và các đơn vị có liên quan triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách. Đồng thời nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng máy bay khỏi đường cất/hạ cánh nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Đến 12 giờ ngày 30 -11, máy bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được một bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9. Hiện nay, Bộ đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, cảng hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thêm, theo báo cáo sơ bộ, sự cố này do trục trặc về kỹ thuật. Cục Hàng không Việt Nam sẽ có trách nhiệm xác định nguyên nhân.

“Chúng ta cũng chưa thể khẳng định nguyên nhân cụ thể của sự cố này vì cần có hội đồng họp đánh giá một cách toàn diện” - lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.