Bộ GTVT bác thông tin dừng các đường bay nội địa

Tối 31-7, trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho Bộ GTVT phát hành. Nội dung văn bản yêu cầu dừng toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội- TP Đà Nẵng. Thời điểm áp dụng từ 0 giờ ngày 31-7.

Văn bản này cũng đồng thời yêu cầu các địa phương trên cả nước dừng hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh và liên tỉnh.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: V.D

Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT khẳng định văn bản trên là giả mạo. “Trong các trường hợp có chỉ đạo, Bộ GTVT sẽ công khai thông tin qua những kênh chính thống, đảm bảo người dân có thể tiếp cận dễ dàng, chính xác”- ông Dũng nói.

Theo Bộ GTVT, hiện đơn vị chỉ yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi và đến Đà Nẵng. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi và đến Đà Nẵng thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong TP Đà Nẵng.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Quyết định này có hiệu lực trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm