Bộ Công an thông tin chính thức về app khai báo y tế mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) thông tin chính thức về việc triển khai ba phần mềm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ảnh: TP

Thứ nhất là phần mềm quản lý công dân vùng dịch, thông qua khai báo tại địa chỉ website htfps://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

C06 cho biết đến nay đã có gần 17.000 tài khoản sử dụng, hơn 6.600 chốt kiểm soát với 5.263.863 tờ khai qua chốt, trong đó hơn 26.500 shipper (hoạt động tại TP.HCM).

Phần mềm trên còn dễ dàng triển khai ở các điểm khi có yêu cầu như siêu thị, cửa hàng thuốc, trung tâm thương mại... mà không cần phải lập chốt do công an kiểm soát.

Đặc biệt, Bộ Công an vừa triển khai ứng dụng VNEID sử dụng trên điện thoại di động của hai hệ điều hành IOS và Android, kết hợp đọc mã QR Code bằng camera tại các chốt giảm tải việc tiếp xúc dịch và tăng hiệu quả kiểm soát.

Thời gian tới, C06 sẽ nghiên cứu, đề xuất phương án kiểm soát người nước ngoài vào Việt Nam để truy vết và quản lý cư trú với người nước ngoài.

Thứ hai là phần mềm quản lý công dân diện chính sách hỗ trợ COVID-19, được thiết kế trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Mục đích nhằm xác minh nhanh chóng thông tin công dân, đặc biệt là công dân tạm trú, lưu trú lang thang cơ nhỡ thuộc diện cần hỗ trợ.

C06 cho hay đến nay 63/63 tỉnh, thành phố đã sử dụng phần mềm nêu trên. Lực lượng công an xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp thực hiện cập nhật thông tin 547.748 trường hợp thuộc diện chính sách và phát tiền trợ cấp cho 486.942 trường hợp.

Thứ ba là phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm COVID-19, giúp dễ dàng thực hiện cập nhật tình trạng nhiễm và nguy cơ nhiễm COVID-19. Phần mềm này có sẵn trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và được ứng dụng ngay trên toàn quốc, không phát sinh chi phí đào tạo, chuyển giao và người vận hành.

Đến nay, công an địa phương thực hiện cập nhật thông tin F0, F1, F2, F3 lên hệ thống với hơn 6.300 trường hợp F0, hơn 5.000 trường hợp F1 và gần 7.000 F1.

Cảnh sát khu vực, công an xã thường xuyên cập nhật theo dõi tình trạng của người nhiễm/nghi nhiễm để phục vụ kiểm soát việc giải quyết đi lại, thống kê nhanh, chính xác tổng số công dân thuộc diện F0, F1, F2 trên địa bàn quản lý.

Đáng chú ý, phần mềm còn phục vụ kiểm soát tình trạng người dân khi tham gia giao thông và quản lý di biến động dân cư, đặc biệt đối với người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm